Vì sao sư Toàn xin hoàn tục sau nghi vấn 'gạ tình' nữ phóng viên?

05/10/2019 - 20:51

PNO - Đại Đức Thích Thanh Toàn vừa có tờ trình xin Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc cho được xả giới hoàn tục, bàn giao lại chùa Nga Hoàng cho Giáo hội tỉnh quản lý.

Đại đức Thích Tâm Vượng, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc (BTS) cho biết, chiều nay, Thường trực BTS tỉnh đã tổ chức họp thường kỳ nhằm giải quyết các vấn đề Phật sự, trong đó, có việc liên quan đến Đại đức Thích Thanh Toàn.

Tại cuộc họp, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã xem xét việc thi hành kỷ luật đối với Đại đức Thích Thanh Toàn theo công văn của Trung ương Giáo hội PGVN.

Vi sao su Toan xin hoan tuc sau nghi van 'ga tinh' nu phong vien?

Đại đức Thích Thanh Toàn

Cụ thể, thực hiện chức năng và quyền hạn của Ban trị sự tỉnh, cuộc họp đã chỉ ra các khuyết điểm, sai phạm của Đại đức Thích Thanh Toàn trong thời gian trụ trì chùa Nga Hoàng.

Tại buổi họp, Đại đức Thích Thanh Toàn có mặt và một lần nữa nhận các khuyết điểm, lỗi lầm, vi phạm nghiêm trọng của mình, làm ảnh hưởng đến Giáo hội và Tăng đoàn.

Đại đức Toàn đã xin xả giới hoàn tục, giao chùa Nga Hoàng cho Ban Trị sự Phật giáo VN tỉnh Vĩnh Phúc quản lý.

Vi sao su Toan xin hoan tuc sau nghi van 'ga tinh' nu phong vien?
 

Phó Ban Trị sự Phật giáo VN tỉnh Vĩnh Phúc cho biết thêm, căn cứ vào tờ trình xin của Đại đức Toàn, tới đây, Ban Trị sự tỉnh sẽ tiếp tục họp với Ban Trị sự PGVN huyện Tam Đảo, Đại đức này và chính quyền địa phương để giải quyết các Phật sự liên quan chùa Nga Hoàng.

"Căn cứ trên tờ trình xin xả giới hoàn tục của Đại đức Toàn, tới đây, Ban Trị sự tỉnh sẽ họp, xem xét và có quyết định cụ thể về vấn đề này", Đại đức Vượng thông tin.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI