Triệu tập các đối tượng bảo kê chợ Long Biên

21/09/2018 - 21:45

PNO - Chiều 21/9, Công an TP Hà Nội đã triệu tập hàng loạt đối tượng bảo kê chợ Long Biên trong bài viết "Thâm nhập nhóm bảo kê ở chợ Long Biên" đăng trên báo Phụ nữ sáng cùng ngày.

Liên quan đến vụ nhóm giang hồ bảo kê chợ Long Biên khiến tiểu thương khốn đốn thời gian qua, ngày 21/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký công văn hỏa tốc số 4164/UBND giao Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý các đối tượng bảo kê chợ Long Biên đang bị cơ quan báo chí phản ánh. 

16g chiều cùng ngày, theo thông tin chúng tôi nhận được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Ba Đình đã dẫn giải đối tượng Nguyễn Kim Hưng (còn gọi Hưng "kính" - cầm đầu nhóm bảo kê) và nhiều đối tượng khác trong nhóm của Hưng "kính" đến trụ sở công an lấy lời khai. Riêng một đối tượng có biệt danh Vương "lợn" đã chủ động đến cơ quan công an làm việc.

Những đoạn clip ghi lại cảnh Hải "gió", Long "cao" giở nhiều chiêu trò để ngăn chặn không cho nhân viên của một tiểu thương trong chợ bốc dỡ hàng

Nói đến những thủ đoạn mà nhóm Hưng “kính” đã dùng, không tiểu thương nào từng “dính đòn” mà không run sợ. Mỗi khi xe chở hàng hóa của họ chuẩn bị vào chợ lập tức bị nhóm của Hưng "kính" dùng mọi thủ đoạn ngăn chặn. 

Một đối tượng thu tiền của tiểu thương

Những tiểu thương cố tình cho xe vào bãi để hạ hàng, Hưng "kính" liền cho Nguyễn Mạnh Long (Long "cao") và Lê Thanh Hải (Hải "gió") dẫn theo đàn em đến giở đủ chiêu trò phá hoại xe hàng của họ.

Trieu tap cac doi tuong bao ke cho Long Bien
Chiếc xe dán logo Công ty Hưng Thịnh đỗ chắn trước lều một tiểu thương

Theo các tiểu thương, đây là các đối tượng thường xuyên chửi bới, chèn ép họ. Tiểu thương nào không nghe theo lập tức bị hai đối tượng này sai đàn em trèo lên thùng xe cản trở người làm của họ bốc hàng. 

Khi gặp sự kháng cự mạnh mẽ của tiểu thương, Hải “gió” lại sử dụng chiêu khác, lái xe tải ghi tên Công ty Hưng Thịnh (công ty do Hưng “kính” lập) chặn cuối xe hàng để không cho tiểu thương bốc dỡ. 

Trieu tap cac doi tuong bao ke cho Long Bien

Khổ nhất những tiểu thương buôn bán ngành hàng hoa quả luôn phải chạy đua với thời gian để ra hàng. Do đó, chỉ cần xe vào chậm một giờ, mất khách, hàng hóa của họ phải chở vội đi các tỉnh lân cận để bán với giá rẻ hoặc mang đổ bỏ vì hư hỏng. 

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI