Những tay chân đắc lực giúp Hưng 'kính' thao túng chợ Long Biên

23/09/2018 - 06:00

PNO - Hưng “kính” không bao giờ trực tiếp ra mặt, thay vào đó là những gã đàn em bặm trợn, sẵn sàng chửi bới, bôi nhọ tiểu thương.

 

Trong các bài viết trước, phóng viên Báo Phụ Nữ đã phản ánh tình trạng phức tạp về việc bảo kê ở chợ Long Biên. Nhóm người này lộng hành trong việc thu tiền bãi của tiểu thương. 

Cầm đầu nhóm người này là “tổ trưởng” Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”). Với danh nghĩa là tổ bốc dỡ hàng hóa thuộc BQL chợ Long Biên, ai không tuân thủ, họ sẽ ép buộc phải thuê bốc dỡ. Nhiều trường hợp, người của tổ bốc dỡ chỉ thỏa thuận với tiểu thương và thu tiền theo ngày, theo quý, theo năm...

Nhung tay chan dac luc giup Hung 'kinh' thao tung cho Long Bien
Nguyễn Kim Hưng - tổ trưởng tổ bốc xếp

Những người trực tiếp đứng ra thu tiền, quấy rối, chèn ép tiểu thương chính là tay chân thân tín của vị đại ca này. Trong số đó, không ít kẻ có tiền án tiền sự.

Các đối tượng chính trong đường dây bảo kê này là Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”), Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao), Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn) và một số đối tượng khác.

Nhung tay chan dac luc giup Hung 'kinh' thao tung cho Long Bien
Nguyễn Thanh Hải - tức Hải "gió"

Dù luôn tự xưng mình là “người nhà nước”, nhưng thực chất, tổ bốc xếp này chỉ được BQL chợ Long Biên ký hợp đồng theo từng năm một. Việc bốc xếp hàng hóa cũng được thực hiện theo thỏa thuận giữa BQL chợ và các tiểu thương. Nhóm bốc xếp này không hề có quyền hành gì, chỉ được thực hiện đúng trách nhiệm của mình là bốc dỡ hàng hóa nếu tiểu thương có yêu cầu.

Tuy nhiên trên thực tế, người trong nhóm bốc xếp này còn “to” hơn cả BQL chợ. Như trong các clip chúng tôi đã đăng tải trước đó, những lần chặn xe, chèn ép không cho tiểu thương tự bốc hàng, các đối tượng Hải “gió”, Long “cao” đã lớn tiếng: “Mày gọi thằng nào xuống đây, tao là ban quản lý”...

Nhung tay chan dac luc giup Hung 'kinh' thao tung cho Long Bien
Nguyễn Mạnh Long - tức Long "cao"

Trong một đêm đi lấy thông tin ở chợ Long Biên, nhóm phóng viên Báo Phụ Nữ chứng kiến cảnh Hải "gió" cố tình cho người đứng lên xe hàng của tiểu thương, dù chủ kiot này luôn nói “Tôi không thuê các anh”. Đáp lại, Hải “gió” cợt nhả nói “Không thuê cứ để đấy, cứ làm bình thường, cứ ngồi trên xe rồi mai có lương”.

Khi tiểu thương này phản ứng kịch liệt, Hải “gió” thách thức: “Mày làm đơn lên Trung ương ấy, bọn tao là người hạ hàng cho mày”.

Qua thời gian dài nắm tình hình, chúng tôi biết được, nhóm bảo kê này có thói quen họp "giao ban" vào khoảng 7g sáng để tổng kết số tiền thu được hôm trước. Đáng nói, trong buổi họp này, đại ca Hưng “kính” còn chỉ cho đàn em cách đối phó với công an, hợp thức hóa những khoản tiền thu được.

Nhung tay chan dac luc giup Hung 'kinh' thao tung cho Long Bien
Dương Quốc Vương - tức Vương "lợn"

Hưng “kính” nói: “Dặn Long ấy, quận gọi lên thì trả lời mấy câu dứt điểm rõ ràng là: thu tiền, tại sao lại thu 350k thì quy định xe vào chợ chỉ thu 250k thôi, thỏa thuận nhiều năm rồi, còn 350k là thu quá khổ quá tải…”.

Chỉ riêng thông tin chúng tôi ghi nhận được trong một buổi "giao ban" kiểu này cũng đủ để chứng minh việc thu tiền trái pháp luật của nhóm Hưng “kính”. Thậm chí, trong những lần thu tiền, các đàn em của Hưng “kính” sẵn sàng ký vào những tờ xác nhận. Điều này cho thấy sự coi thường pháp luật, thách thức cơ quan chức năng của nhóm Hưng "kính".

Nhóm phóng viên

Mời quý độc giả đón đọc bài tiếp theo trên Báo Phụ Nữ TP.HCM số ra ngày 24/9/2018

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI