Đình chỉ công tác Phó Ban quản lý và hai tổ bốc xếp trong vụ 'bảo kê' chợ Long Biên

01/10/2018 - 08:15

PNO - UBND quận Ba Đình vừa ra quyết định đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Loan - Phó Ban Quản lý chợ (BQL) Long Biên và 36 người trong 2 tổ bốc xếp của chợ này. Quyết định đình chỉ có hiệu lực từ ngày 1/10.

Tối 30/9, ông Nguyễn Trung Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình (TP Hà Nội) đã cùng đoàn công tác đến kiểm tra việc quản lý của BQL chợ Long biên đối với những hoạt động kinh doanh buôn bán và những sai phạm mà báo chí đã nêu trong thời gian qua.

Dinh chi cong tac Pho Ban quan ly va hai to boc xep trong vu 'bao ke' cho Long Bien
Ông Nguyễn Trung Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình dẫn đầu đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, ông Dũng đã chỉ đạo BQL chợ sớm xử lý những sai phạm như việc lấn chiếm bể nước phòng cháy chữa cháy, kiểm tra những ki ốt, điểm bán hàng trái phép.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết thêm: "Hiện lãnh đạo quận đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó BQL chợ Long Biên phụ trách bốc xếp là ông Nguyễn Văn Loan và chỉ đạo BQL chợ tạm dừng hoạt động 2 đội bốc xếp trong khu vực chợ Long Biên. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/10". 

Theo ông Dũng, việc đình chỉ công tác như vậy đồng nghĩa với việc bắt đầu từ ngày hôm nay (1/10), sẽ không có hiện tượng thu tiền bốc xếp tại chợ.

"Trước hết sẽ đình chỉ công tác một số cá nhân có liên quan để giải trình báo cáo. Đối với 2 tổ bốc xếp sẽ tạm dừng hoạt động, làm các công việc theo phân công của BQL chợ, đảm bảo chính sách cho người lao động" - ông Dũng nói.

Dinh chi cong tac Pho Ban quan ly va hai to boc xep trong vu 'bao ke' cho Long Bien
Một khu ki ốt dựng trái phép trước đó tại bãi đỗ xe của chợ Long Biên

UBND quận Ba Đình cũng yêu cầu BQL chợ Long Biên cùng cơ quan chức năng xây dựng một mô hình quản lý để đảm bảo đúng quy định của pháp luật nhưng vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho tiểu thương.

Theo ông Dũng, sau khi các cơ quan báo chí phản ánh thông tin, UBND quận Ba Đình lập tức chỉ đạo Công an quận Ba Đình nhanh chóng điều tra, các phòng ban chức năng của quận nhanh chóng tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh thiếu sót.

"Tôi mong rằng các cơ quan báo chí vào cuộc mạnh mẽ, luôn đồng hành cùng chính quyền để làm tốt công tác quản lý. Tất cả những sơ suất, sai sót trong quá trình kiểm tra, chúng tôi sẽ yêu cầu BQL chợ Long Biên khắc phục, làm nghiêm để mọi việc được thực hiện theo đúng quy định trong thời gian sớm nhất" - ông Dũng nói.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI