Thổi hồn thiên nhiên vào tranh vẽ

24/10/2020 - 12:08

PNO - 38 tác phẩm tranh sơn dầu, lụa, phấn sáp, xé giấy… đã mang đến cho triển lãm những sắc màu về thiên nhiên, con người tươi đẹp và ấn tượng.

Sáng 24/10, tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM, câu lạc bộ Họa sĩ nữ Ngân Hà đã khai mạc triển lãm mỹ thuật “Nhịp cầu xanh - năm 2019″ nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21.

 

Nữ họa sĩ Lê Thị Kim - Chủ nhiệm CLB nữ họa sĩ Ngân Hà phát biểu khai mạc triển lãm.
Nữ họa sĩ Lê Thị Kim - Chủ nhiệm câu lạc Nữ họa sĩ Ngân Hà phát biểu khai mạc triển lãm.

 

Lãnh đạo Nhà Văn hóa trao thư chúc mừng các nữ họa sĩ có tranh trưng bày tại triển lãm
Lãnh đạo Nhà Văn hóa Phụ nữ trao thư chúc mừng các nữ họa sĩ có tranh trưng bày tại triển lãm

38 tác phẩm mỹ thuật của 27 nữ họa sĩ được trưng bày tại triển lãm lần này đều là những sáng tác mới nhất trong những chuyến đi thực tế gần đây. Cảm xúc, ngôn ngữ của các nữ họa sĩ được thể hiện bằng nhiều chất liệu như sơn dầu, acrylic, lụa, bút long, phấn sáp dầu… đã mang đến rất nhiều màu sắc lẫn cung bậc cảm xúc trong lòng người thưởng lãm.

Các đề tài tranh vẽ ở triển lãm lần này khá quen thuộc, gần gũi như: con người, tĩnh vật, phong cảnh thiên nhiên, được khắc họa theo phong cách rất riêng với những đường nét độc đáo, sáng tạo, tinh tế.

Thông qua tác phẩm, các nữ họa sĩ đã thể hiện nhân sinh quan tích cực, lạc quan, khát khao khám phá cuộc sống và hướng đến những giá trị chân - thiện - mỹ bằng niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng. 

Nhà điêu khắc Nguyễn Xuân Tiên, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM, nhận xét: qua các tác phẩm, người ta bắt gặp sự hồn nhiên, trong sáng đến cả sự suy tư, khắc khoải lẫn khao khát vươn lên của các chị khi nhìn về cuộc sống. Đó không chỉ là vẻ đẹp của tài năng, mà chính là sự tinh tế, mềm mại rất riêng của giới nữ trong sáng tạo nghệ thuật.

 

Tác phẩm: Dấu xưa còn đó
Tác phẩm: Dấu xưa còn đó

 

 

Tác phẩm Dư âm

 

 

Tác phẩm Sen tây vực

Họa sĩ Lê Thị Kim, Chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết, những bức tranh trưng bày tại triển lãm mời gọi người yêu nghệ thuật cùng các nhà hảo tâm quan tâm để cùng câu lạc bộ chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung đang chống chọi với bão lũ. Đó là tấm lòng, niềm mong mỏi thật sự của các nữ họa sĩ trong triển lãm lần này.

Triển lãm mở cửa tự do (cho cả người thưởng lãm và mua tranh) từ ngày 24/10 đến hết ngày 5/11/2020.

Hạnh Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI