Thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Đề tiếng Anh có sai sót?

02/06/2019 - 16:37

PNO - Kết thúc buổi thi chiều nay, nhiều thí sinh cho biết đề thi tiếng Anh vào lớp 10 tại TP.HCM mắc lỗi chính tả.

Kết thúc buổi thi chiều nay, nhiều thí sinh cho biết đề thi tiếng Anh vào lớp 10 tại TP.HCM mắc lỗi chính tả.

Đó là câu 33, đề thi yêu cầu thí sinh viết lại câu giống nghĩa với câu đã cho. Nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương nói: Ở câu ngữ liệu ghi là ‘young” còn câu viết lại ghi là “your”, phải là "young" mới đúng. Khi phát hiện thấy có sai sót, em có hỏi giám thị nhưng giám thị bảo không giải thích thêm. Theo những thí sinh này, vẫn suy luận ra được do đó là lỗi chính tả.

Trả lời báo chí, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: Đề thi chung thống nhất trong toàn thành phố, đó có thể là lỗi chính tả hoặc in ấn. Khi thí sinh phản ánh, giám thị yêu cầu các em vẫn làm bài bình thường. Chúng tôi sẽ ghi nhận ý kiến này và đưa vấn đề này ra Hội đồng coi thi, Hội đồng chấm thi xác định và xử lý theo hướng đảm bảo có lợi nhất cho thí sinh.

Thi tuyen sinh lop 10 tai TP.HCM: De tieng Anh co sai sot?
Thí sinh bàn tán nhiều sau giờ thi môn tiếng Anh

Thông tin từ Sở GD-ĐT, kỳ thi này có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 80.327, trong đó có 74.180 thí sinh dự thi lớp 10 thường và 6.147 thi chuyên. Với lớp 10 thường, hôm nay có 73.462 thí sinh dự thi và 718 thí sinh bỏ thi không lý do. Với lớp 10 chuyên, có 6.089 thí sinh dự thi và 58 thí sinh bỏ thi trong buổi thi môn ngữ văn, 63 em vắng thi buổi chiều.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI