TP. Hồ Chí Minh: Ngày 2/6, hơn 80.000 thí sinh thi vào lớp 10

31/05/2019 - 08:09

PNO - Trong hai ngày 2 và 3/6, hơn 80.327 học sinh (HS) tại TP.HCM sẽ tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập.

Trong kỳ thi này, 74.180 thí sinh dự thi vào lớp 10 thường dự thi ba môn văn, toán và ngoại ngữ; 6.147 thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên sẽ thi thêm môn chuyên. 

TP. Ho Chi Minh: Ngay 2/6, hon 80.000 thi sinh thi vao lop 10
Thí sinh thi tuyển vào lớp 10 năm 2018

Tất cả thí sinh sẽ cạnh tranh để trúng tuyển vào 67.299 chỉ tiêu lớp 10 công lập. Được biết, toàn thành phố có 95.334 HS tốt nghiệp THCS. Như vậy, có hơn 28.000 HS còn lại sẽ vào các loại hình giáo dục khác như: trường THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề…

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM được giới chuyên môn nhận định là căng thẳng và áp lực. Vì vậy, các chuyên gia đã đưa những lưu ý mà thí sinh cần nhớ khi đi thi.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu lưu ý, ở buổi thi đầu tiên (môn ngữ văn, sáng 2/6), thí sinh có mặt tại điểm thi trước giờ phát đề thi 60 phút. Các buổi thi sau, thí sinh có mặt trước 30 phút. Trường hợp thí sinh đến phòng thi muộn nhưng chưa có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì cán bộ coi thi lập biên bản và cho thí sinh dự thi. Các trường hợp đến chậm quá 15 phút (kể cả thí sinh có mặt tại cổng điểm thi) khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi. 

Khi đi thi, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Trước khi hết giờ làm bài 15 phút, thí sinh xem lại các yêu cầu cần ghi vào phần phách của giấy thi, chú ý soát lại những tờ giấy thi xin thêm để làm bài xem có đủ chữ ký của hai cán bộ coi thi không. 

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, cán bộ coi thi sẽ yêu cầu thí sinh ngưng làm bài, đặt bút xuống bàn, ngồi tại chỗ, giữ trật tự chờ gọi tên lên nộp bài, lưu ý số tờ trong bài thi và ký vào phiếu thu bài thi đúng hướng dẫn. 

Mời bạn đọc đón xem gợi ý giải đề thi

Nhằm đáp ứng sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh có con thi vào lớp 10 tại TP.HCM, ngay sau khi kết thúc mỗi môn thi, Báo Phụ Nữ sẽ đăng gợi ý giải đề thi tại địa chỉ:  www.phunuonline.com.vn. Mời bạn đọc đón xem. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI