Thị trường Việt đang có sức hút với sao ngoại?

17/10/2025 - 07:21

PNO - Dù không phải lúc nào mục tiêu này cũng thành công nhưng sự xuất hiện liên tục của nhiều sao ngoại tại Việt Nam thời gian qua chứng tỏ thị trường Việt đang có sức hút với diễn viên nước ngoài.

Sao ngoại “quẩy” nhiệt tình cùng người hâm mộ Việt

Bộ phim Quỷ ăn tạng 3 đang gây sốt phòng vé Việt khi sau 6 ngày chiếu đã thu hơn 62 tỉ đồng. Ngoài lý do đây là “thương hiệu” mạnh (phần 1 thu gần 55 tỉ đồng, phần 2 thu gần 100 tỉ đồng tại Việt Nam), thành tích trên có được còn nhờ sức hút của dàn diễn viên sang Việt Nam quảng bá phim bao gồm Nadech Kugimiya (vai Yak), Junior Kajbhunditt Jaidee (vai Yos), Friend Peerakrit Pacharabunyakiat (vai Yod), Denise Jelilcha Kapaun (vai Yad) và Natcha Nina Jessica Padovan (vai Yee). Các suất chiếu nằm trong lịch cinetour của 5 diễn viên luôn hết vé nhanh chóng.

Tài tử Lee Kwang Soo thân thiện phát bánh mì cho người hâm mộ trong buổi ra mắt phim Tay anh giữ một vì sao - Nguồn ảnh: CJ
Tài tử Lee Kwang Soo thân thiện phát bánh mì cho người hâm mộ trong buổi ra mắt phim Tay anh giữ một vì sao - Nguồn ảnh: CJ

Đại gia đình Quỷ ăn tạng 3 không ngại “quẩy” nhiệt tình cùng người hâm mộ. Hài hước nhất là đoạn video đang lan truyền trên TikTok cho thấy 5 diễn viên “đu trend” trào lưu Chào sếp ạ cùng chủ nhân trào lưu này - tiktoker Nghi Ơi Là Nghi.

Nếu Lee Kwang Soo chiếm cảm tình khán giả bằng sự hài hước thì nam diễn viên Đài Loan (Trung Quốc) Hứa Quang Hán chinh phục bởi sự tinh tế, thân thiện trong chuyến quảng bá phim Năm của anh ngày của em diễn ra cuối tháng Chín. Trong buổi họp báo, anh chú ý quan sát và nhẹ nhàng cúi người nhặt vật dụng của phiên dịch viên làm rơi. Họp báo xong, anh sẵn sàng hỗ trợ nhân viên thu dọn bàn ghế. Khi buổi họp gặp sự cố mất điện, anh nhiệt tình khởi xướng hát bài Happy Birthday để không khí đỡ trầm lắng…

Giao lưu nhiệt tình, tương tác tự nhiên với khán giả cũng là cách tài tử Hàn Quốc Lee Kwang Soo ghi điểm với người hâm mộ khi đến TPHCM quảng bá phim Tay anh giữ một vì sao. Với tính cách hài hước, anh không ngại đùa giỡn thoải mái với khán giả khi bị chọc ghẹo. Gần đây, mạng xã hội lan truyền phản ứng hài hước và thân thiện của anh với một người hâm mộ nam tái hiện điệu nhảy con muỗi khiến nhiều người bật cười. Đoạn clip do chính khán giả nam này đăng tải thu hơn 3 triệu người xem trong chưa đầy 1 ngày cùng nhiều bình luận thích thú khi thấy chủ clip “bị bản quyền đánh”.

Tín hiệu vui của thị trường điện ảnh

Trước đó, tháng 8/2025, 2 diễn viên Thái JJ Krissanapoom, Duangjai Hiransri và đạo diễn Lee Thongkham của phim Cô dâu ma cũng có chuyến sang Việt Nam quảng bá khi phim ra rạp. Cuối tháng 7/2025, tài tử Jung Il Woo đến Việt Nam quảng bá phim Mang mẹ đi bỏ. Việc liên tiếp đón dàn sao quốc tế đến quảng bá phim cho thấy Việt Nam đang là điểm đến thu hút nhờ tốc độ tăng trưởng ấn tượng, doanh thu phòng vé liên tục lập kỷ lục. Việc đoàn phim Quỷ ăn tạng 3 chọn Việt Nam là điểm đến ngoại quốc duy nhất, tăng số lượng diễn viên đến Việt Nam và tăng thêm 1 suất cinetour so với năm ngoái chứng tỏ các nhà làm phim Thái ngày càng coi trọng thị trường Việt.

Diễn viên Viên Lễ Lâm và Hứa Quang Hán trong chuyến đến Việt Nam quảng bá phim Năm của anh, ngày của em vào cuối tháng 9 qua (Nguồn ảnh: Lotte Entertainment)
Diễn viên Viên Lễ Lâm và Hứa Quang Hán trong chuyến đến Việt Nam quảng bá phim Năm của anh, ngày của em vào cuối tháng 9 qua (Nguồn ảnh: Lotte Entertainment)

Tất nhiên việc quảng bá phim, giao lưu với người hâm mộ để lan tỏa tác phẩm đến công chúng là công việc, trách nhiệm của diễn viên nhưng hành động, thái độ của họ lại thể hiện thiện cảm dành cho con người và đất nước Việt Nam. Trong buổi gặp gỡ truyền thông, diễn viên Junior và Friend (Quỷ ăn tạng 3) lần đầu đến Việt Nam cho biết cả hai bất ngờ trước tình cảm nồng nhiệt của khán giả. Friend chia sẻ: “Ngay từ khi vừa đặt chân xuống sân bay, tôi đã cảm nhận được sự đón tiếp vô cùng nồng hậu và ấm áp từ người hâm mộ. Điều đó khiến tôi thật sự hạnh phúc”.

Chuyến sang Việt Nam quảng bá phim cũng trở thành cơ hội để sao ngoại khám phá đời sống người dân bản địa. Khán giả thích thú khi thấy tấm hình tài tử Nadech chạy bộ buổi sáng trên đường Lê Văn Lương (TPHCM). Anh còn cùng các diễn viên Nina, Denise, Friend và Junior thưởng thức cà phê đen đá, bún riêu. Trong buổi gặp gỡ truyền thông, Jung Il Woo kể tên các món anh yêu thích như nộm, cơm tấm, phở bò… bằng tiếng Việt.

Việc mời sao ngoại đến Việt Nam quảng bá không nằm ngoài mục tiêu tăng doanh số bán vé. Cách làm trên đem lại hiệu quả cao với điều kiện đi kèm là chất lượng phim tốt hoặc “thương hiệu” tác phẩm phải mạnh. Nếu không, sức ảnh hưởng của sao ngoại cũng khó thể tác động đến tình hình bán vé của phim. Cô dâu ma không có doanh thu như mong đợi vì kịch bản nhiều lỗ hổng, Tay anh giữ một vì sao có mô típ khá cũ nên cũng chật vật bán vé.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI