Thị trường bất động sản sẽ hồi phục nhanh sau đại dịch

01/11/2021 - 09:13

PNO - Nhiều chuyên gia nhận định thị trường bất động sản TPHCM sẽ sớm hồi phục sau đại dịch. Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và dễ sinh lời trong bối cảnh thích ứng với cuộc sống “bình thường mới”.

Nhanh chóng tái hoạt động

Sau khi TPHCM cơ bản kiểm soát được dịch và đưa các hoạt động kinh doanh, sản xuất quay về trạng thái “bình thường mới”, thị trường bất động sản (BĐS) bắt đầu rục rịch khởi động. Giới chuyên gia nhận định, BĐS vẫn là kênh đầu tư an toàn và được nhiều người lựa chọn trong thời gian tới.

Thực tế cho thấy, trong tháng 10, lượt khách hàng tìm hiểu các dự án đã tăng lên ngay sau khi thành phố mở cửa. Các chủ đầu tư cũng bắt đầu khởi động lại các chương trình bán hàng. Mặc dù vẫn còn phải tuân thủ những quy định phòng, chống dịch nhưng cả doanh nghiệp và khách hàng đều tìm cách thích nghi để “cầu gặp cung”.

 

Dự án LDG Sky ở khu Làng đại học quốc gia được nhiều khách hàng quan tâm
Dự án LDG Sky ở khu Làng đại học quốc gia được nhiều khách hàng quan tâm

Tại cửa ngõ phía đông, nơi giáp ranh giữa tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TPHCM, các dự án vốn trước đó rất sôi động sau thời gian im ắng do dịch nay đã có tín hiệu “hồi sinh”. Trong đó, phải kể đến các dự án như LDG Sky tại khu Làng đại học, Opal Boulevard tại đại lộ Phạm Văn Đồng, Bcons tại Xa lộ Hà Nội…

Anh Vũ Thái Toàn, nhân viên kinh doanh dự án LDG Sky thuộc sàn Đất Xanh Miền Nam, chia sẻ: “Ngay khi thành phố mở cửa, nhiều khách hàng đã liên hệ để hỏi thăm về dự án. Đa phần khách hàng giai đoạn này có nhu cầu mua nhà để ở. Khách hàng mua để đầu tư thì chỉ mới liên hệ trong những ngày gần cuối tháng 10 vừa qua”.

Nhu cầu đầu tư tăng cao mùa cuối năm

Lý giải nguyên nhân thị trường BĐS nhộn nhịp sớm, ông Huỳnh Anh Phương, chuyên gia phân tích đầu tư, cho biết: “BĐS có tính ổn định. Ở nhiều quốc gia, BĐS chiếm tới 20% GDP nhưng Việt Nam chỉ mới có 6% nên dư địa còn rất lớn. Thêm vào đó, khu vực tam giác Đồng Nai - Bình Dương - TPHCM luôn dẫn đầu thị trường nên việc khởi động các dự án nơi đây đã kéo theo sự sôi động trở lại của khu vực lân cận”.

Là khách hàng tìm kiếm căn hộ để đầu tư, chị Thanh Thủy (Q.1) cho rằng, sau dịch, giá đầu tư khá thấp nên khả năng sinh lời cao hơn. Chị thường chọn đầu tư vào lúc thị trường trầm lắng, đợi đến giai đoạn khôi phục thì sẽ bán. Kinh nghiệm của chị Thủy là chọn những dự án của chủ đầu tư uy tín, có vị trí tốt thì khả năng thanh khoản sẽ cao.

Dạo quanh một số dự án tại khu đông TPHCM, đa phần các nhà mẫu chưa mở cửa vì còn hạn chế tập trung đông người. Tuy nhiên, tại một số văn phòng giao dịch hoặc tại công trường thì khách hàng đã có thể đến tham quan và tìm hiểu. Đặc biệt, những ngày gần cuối tháng, khi tỉnh Bình Dương mở cửa theo Nghị quyết 128 thì lượng khách tham quan tăng lên rõ rệt.

Ông Nguyễn Minh Khang, CEO Công ty LDG Investment, chia sẻ: “Trong bối cảnh đại dịch, nhiều kênh đầu tư bị giới hạn. BĐS có tính ổn định cao lại đang có tỷ lệ cầu vượt cung nên về trung và dài hạn, BĐS là kênh đầu tư được lựa chọn nhiều nhất”. Bên cạnh đó, theo ông Khang, thời điểm cuối năm là cao điểm đầu tư của người dân. Do đó, việc nhanh chóng khởi động lại thị trường sẽ giúp đón một nguồn vốn lớn sau thời gian dài nằm yên vì đại dịch. Các chủ đầu tư cũng vì vậy mà phải nhanh chóng khởi động lại thị trường. Vì vậy, thị trường BĐS khởi động lại nhanh chóng là điều dễ hiểu. 

Ông Dương Minh Trung, luật sư chuyên nghiên cứu về ngành BĐS, cho rằng: “Từ đây đến cuối năm, BĐS sẽ là một trong số ít kênh đầu tư an toàn khi cả nước chủ trương sống cùng đại dịch. Việc người dân dùng vốn để lưu trữ tại BĐS là quyết định an toàn trong lúc tình hình phục hồi kinh tế còn khó lường. Nhà đầu tư chọn BĐS lúc này là sáng suốt để không chỉ bảo toàn dòng vốn mà còn là dự trữ sinh lời một khi đại dịch được kiểm soát, kinh tế phục hồi”.

Nhiều chuyên gia dự báo, với tình hình TPHCM kiểm soát dịch bệnh khả quan như hiện nay nhờ chính sách mở cửa thận trọng và phủ rộng vắc xin, chỉ thời gian ngắn tới, kinh tế TPHCM và các tỉnh phía Nam sẽ sớm phục hồi. Điều này tạo cơ hội cho thị trường BĐS lấy lại sự sôi động vốn có trước đại dịch và tạo sự tin tưởng cho khách hàng muốn tìm cơ hội đầu tư.

Bích Châu

 

Nguồn: LDG

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEkhonggiansongvi /strCate=khonggiansong

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuvanvi /strCate=tuvan
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhadatvi /strCate=nhadat