Thí sinh còn quyền thay đổi nguyện vọng vào lớp 10

13/05/2015 - 15:57

PNO - PN - * Kết quả kỳ thi thử (đề do phòng GD-ĐT quận ra) có trước kết quả kỳ thi học kỳ II. Để kịp đăng ký nguyện vọng theo quy định của giáo viên, tôi phải dựa vào kết quả của kỳ thi thử để đăng ký nguyện vọng vào lớp 10...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thanh Hùng (Q.Gò Vấp)

- Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TP.HCM: Sở đã ban hành hướng dẫn để nhà trường, giáo viên chủ nhiệm tư vấn cho phụ huynh học sinh, học sinh chọn trường. Việc chọn nguyện vọng phải dựa vào kết quả học tập trong năm lớp 9 của học sinh, bảng điểm chuẩn công khai của các trường trên trang web Sở GD-ĐT và chỉ tiêu tuyển sinh năm nay của trường THPT.

Đồng thời, phụ huynh nên tham quan trường THPT gần nhà, chọn trường thuận tiện đi lại và tham khảo ý kiến của giáo viên chủ nhiệm để cân nhắc chọn trường đúng sức học của con em. Căn cứ vào điểm thi ba môn toán, văn, ngoại ngữ, trừ hao khoảng 20-30% để lựa chọn trường (vì đề tuyển sinh thường sẽ khó hơn đề thi học kỳ). Phụ huynh lưu ý nên chọn NV2 vào những trường có điểm chuẩn thấp hơn trường NV1, trường ở NV3 phải là trường có điểm chuẩn thấp hơn NV2 để tránh trượt cả ba NV.

Theo quy định, đến ngày 13/5 hết thời gian đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10, các trường sẽ gửi số liệu về Sở GD-ĐT. Dự kiến ngày 15/5, Sở sẽ công bố số liệu đăng ký nguyện vọng ban đầu. Phụ huynh, học sinh căn cứ vào thống kê này, nếu thấy lựa chọn ban đầu chưa phù hợp có thể chỉnh sửa, thay đổi nguyện vọng trong vòng một tuần từ ngày 15/5 đến 20/5. Học sinh sẽ chỉnh sửa tại trường THCS đang học. 

* Sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi, chúng em làm thế nào để vào hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia xem thông tin đăng ký của mình đã chính xác chưa? Trường hợp không thể xem được hoặc có sai sót thì chỉnh sửa như thế nào?

Nhiều thí sinh

- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Sau 15/5, các em sẽ nhận được mã đăng nhập để kiểm tra hồ sơ qua địa chỉ email đã đăng ký. Trường hợp những thí sinh không có địa chỉ mail hoặc không ghi địa chỉ mail thì sẽ không có mã đăng nhập, các em phải chờ đến khi nhận giấy báo dự thi thì mới biết được thông tin của mình.

Từ ngày 15/6 đến ngày 30/6, Phòng Tuyển sinh sẽ trả giấy báo dự thi cho thí sinh. Thí sinh khi đến nhận giấy báo thi mang theo phiếu số 2 để nhận mã hồ sơ và giấy báo thi. 

TIÊU HÀ ghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI