Thí sinh bị đình chỉ trong kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ bị hủy kết quả thi

14/01/2020 - 14:44

PNO - Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo lần 2 về Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT 2020.

Theo đó, những thí sinh bị đình chỉ thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ bị hủy bỏ kết quả thi.

Trước đó, theo quy định năm 2019, một số trường hợp bị hủy kết quả thi là: thí sinh có hai bài thi trở lên bị điểm 0 do phạm lỗi theo quy định; thí sinh viết, vẽ vào tờ giấy thi những nội dung không liên quan đến bài thi; thí sinh để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp; dùng bài của người khác để nộp.

Theo dự thảo, thí sinh bị đình chỉ thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ bị hủy bỏ kết quả thi
Theo dự thảo, thí sinh bị đình chỉ thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ bị hủy bỏ kết quả thi. Ảnh minh họa.

 Ngoài ra, Dự thảo sửa đổi, bổ sung quy định Tổ giám sát gồm ít nhất 5 người (1 Tổ trưởng và ít nhất 4 thành viên): Tổ trưởng Tổ giám sát là lãnh đạo phòng/ban của trường ĐH, CĐ; các thành viên Tổ giám sát là viên chức của trường ĐH, CĐ và công chức sở GD-ĐT của tỉnh có bài thi được chấm.

Cũng theo dự thảo, việc chấm thi tại mỗi Hội đồng thi được thực hiện tại không quá hai khu vực. Khu vực chấm thi phải đảm bảo an ninh, an toàn có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy, có công an bảo vệ 24 giờ/ngày. Nơi chấm thi, chấm kiểm tra bài thi tự luận và nơi bảo quản bài thi tự luận được bố trí gần nhau. Bài thi trắc nghiệm được lưu trữ tại phòng xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm hoặc được lưu trữ tại phòng chứa bài thi riêng biệt, tùy theo thực tế triển khai tại đơn vị.

Tổ giám sát làm việc độc lập với các tổ chuyên môn khác. Tổ giám sát có nhiệm vụ giám sát chặt chẽ quy trình chấm bài thi trắc nghiệm, quy trình bảo quản bài thi tại phòng chấm thi trắc nghiệm theo quy định. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu thấy có bất thường, Tổ giám sát phải báo cáo Trưởng ban để tạm dừng quá trình chấm thi và đề nghị Trưởng ban kiểm tra, xác minh và xử lý trước khi tiếp tục.

Dự thảo lấy ý kiến góp ý đến ngày 10/3/2020.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI