Thí sinh 29 điểm vẫn trượt đại học, Bộ Công an lên tiếng!

17/09/2015 - 07:29

PNO - "Bộ Công an sẽ xem xét và tạo điều kiện tối đa cho thí sinh Nhi"- Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn nói.

5 bức tâm thư gửi Bộ trưởng

Liên quan đến việc nữ sinh Bùi Kiều Nhi (sinh năm 1997, trú xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đạt 29 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 với tổ hợp 3 môn Văn Sử Địa (tính cả 1,5 điểm cộng).

Thế nhưng thí sinh này vẫn trượt Học viện Chính trị Công an Nhân dân với lý do người cha đã khuất của em từng có tiền án chống người thi hành công vụ. Câu chuyện xảy ra cách đây 20 năm, trước khi Nhi được ra đời. Vì sơ suất nên thí sinh này đã không khai trong hồ sơ đăng ký dự thi của mình.

Khi nhận được công văn của Công an huyện Tuyên Hóa về việc mình “thiếu trung thực” trong phần khai lý lịch và xét về phẩm chất đạo đức, Nhi không đủ điều kiện để nhập học các trường Công an nhân dân, cô gái 18 tuổi đã rất buồn và khóc rất nhiều.

Thi sinh 29 diem van truot dai hoc, Bo Cong an len tieng!
Em Bùi Kiều Nhi đang rất mong thư trả lời từ các Bộ trưởng.

Được sự động viên của gia đình và bạn bè Nhi quyết định viết tâm thư gửi cả hai bộ trưởng Bộ Công an và Bộ Giáo dục.

Trong ba bức thư viết tay gửi bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Nhi đã nói rõ về hoàn cảnh, về sự vô tình không biết quá khứ của bố dẫn đến kết quả không hay như ngày hôm nay.

Nhi cũng đã gửi hai bức thư, một bức thư viết tay mà một bức thư gửi qua mail cho Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phạm Vũ Luận. "Em đã trình bày lí do vì sao với số điểm thi đại học là 29 mà em vẫn chưa thể đi học đại học".

"Nếu không thể vào được ngành Công an, em muốn được học ngành Tiểu học của Trường ĐHSP Huế". Cô gái 29 điểm thi Đại học cho biết

Bộ công an sẽ xem xét

Trước câu chuyện hy hữu của thí sinh này, trao đổi với PV vào chiều 16/9, Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND nói, ông đã nắm được thông tin về trường hợp của nữ sinh Bùi Kiều Nhi qua báo chí phản ánh.

Thi sinh 29 diem van truot dai hoc, Bo Cong an len tieng!
"Bộ Công an sẽ xem xét và tạo điều kiện tối đa cho thí sinh Nhi"- Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn nói.

Hiện Bộ Công an đã yêu cầu phía Công an tỉnh Quảng Bình báo cáo cụ thể về trường hợp này - Thiếu tướng Cẩn cho biết.

"Hiện vẫn còn thời gian xét tuyển nên sau khi có báo cáo cụ thể của Công an tỉnh Quảng Bình, Bộ sẽ xem xét, nếu được sẽ tạo điều kiện tối đa cho thí sinh này. Tất cả, với tinh thần vì học sinh", Thiếu tướng Cẩn nhấn mạnh.

Cũng theo Thiếu tướng, văn bản thông báo của Công an huyện Tuyên Hóa là đúng với các quy định hiện hành đối với thí sinh khi đăng ký dự tuyển vào các trường của công an nhân dân.

"Tuy nhiên, trong trường hợp này, bố thí sinh có án tích, nhưng đã qua đời và thí sinh cũng không biết án tích của bố mình nên sau khi nhận được báo cáo, chúng tôi sẽ xem xét và thông tin lại sớm nhất", Thiếu tướng Cẩn nói.

Trước đó, trao đổi về vấn đề này, một vị cán bộ Công an huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết: "Chúng tôi chỉ là những người hướng dẫn cho các em làm hồ sơ theo quy định của Bộ công an.

Trong quy định của Bộ cũng có phần cam kết của thí sinh và gia đình về việc cung cấp các thông tin đó. Nếu có vấn đề gì không trung thực thì thí sinh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Đối với trường hợp của thí sinh Bùi Kiều Nhi, bản thân tôi cảm thấy rất đáng tiếc".

Vũ Hà (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI