Thi đua yêu nước giúp TPHCM hạ tỉ lệ hộ nghèo còn 0,13%

14/04/2021 - 14:12

PNO - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã gợi mở về việc chú trọng lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước qua không gian mạng, để những điều tích cực ngày càng lan rộng.

Sáng 14/4, UBND TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, năm 2020, thành phố đã hoàn thành thắng lợi 4 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Phong trào thi đua yêu nước năm 2020 đã đạt được nhiều thắng lợi quan trọng trong điều kiện nhiều khó khăn
Phong trào thi đua yêu nước năm 2020 đã đạt nhiều thắng lợi quan trọng trong điều kiện nhiều khó khăn

Cụ thể, đã có 4/5 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, 54/56 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong phong trào thi đua “Cả nước xây dựng nông thôn mới”; trên 40 ngàn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn hơn 1,3 triệu tỷ đồng từ phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”.

Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” giúp tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo giảm đi đáng kể; hiện nay, hộ nghèo chiếm 0,13% và hộ cận nghèo chiếm 0,62% so với tổng số hộ dân TP.

Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” đã từng bước hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ, đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền các cấp, các cơ quan hành chính nhà nước phục vụ nhân dân, phục vụ xã hội.

Bên cạnh đó, TPHCM cũng phát động nhiều phong trào thi đua mang tính đột phá, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong đó có 893 công trình, dự án hoàn thành, có 317 xã, phường xanh, sạch đẹp; phong trào thi đua lao động sáng tạo, có 766 công trình sản phẩm, đề tài nghiên cứu khoa học và trên 2.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của công nhân, viên chức, người lao động được áp dụng thành công, mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và làm lợi cho ngân sách Nhà nước 41 tỷ đồng.

Các phong trào thi đua đã góp phần giải quyết những vấn đề quan trọng, góp phần tích cực đưa TP hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở mức cao nhất có thể trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng huân chương lao động cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước
Nguyên Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao tặng Huân chương lao động cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu, công tác thi đua, khen thưởng và các phong trào thi đua yêu nước năm 2021 phải bám thật sát nhiệm vụ chính trị của thành phố, khơi gợi được lòng yêu nước, ý chí, khát vọng vươn lên mỗi người dân; phải đổi mới hướng đến tiêu chí thiết thực, hiệu quả, thấm nhuần trong toàn xã hội, với tinh thần mỗi tập thể, mỗi cá nhân phải quyết tâm làm đúng, làm tốt công việc của mình, nỗ lực tiến bộ từng ngày.

Đồng thời, công tác khen thưởng phải được đổi mới, kịp thời, đúng đối tượng, chính xác và công bằng.

Đặc biệt, người đứng đầu thành phố đã gợi mở về việc chú trọng lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước qua không gian mạng, để những điều tích cực ngày càng lan rộng. “Chúng ta cần phát động phong trào thi đua để tổ chức, cá nhân nói lời hay, làm việc tốt, ứng xử văn minh, lịch sự, phát hiện, ghi nhận, truyền thông, để mọi người chia sẻ, bình luận những gương người tốt việc tốt, từ đó không gian mạng ngày càng nhiều điều tốt.

Tôi muốn tổng kết năm nay chúng ta phải tôn vinh những người trên không gian mạng làm tốt công việc này”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Thu Lê

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI