Thí điểm dạy trên nền tảng số cho học sinh giáo dục thường xuyên

15/08/2023 - 08:43

PNO - TPHCM sẽ thí điểm các mô hình dạy học tiên tiến trên nền tảng số theo hướng dạy học kết hợp (lớp học thông minh, nhóm học tương tác, tự học với trợ lý ảo…) tại các trung tâm GDNN-GDTX trong năm học 2023-2024.

Theo Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng, đây là một trong những nội dung trọng tâm được TPHCM triển khai trong năm học 2023-2024 tại các trung tâm GDNN-GDTX toàn thành phố.

Cụ thể, năm học 2023-2024 TPHCM sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý GDTX, quản trị cơ sở, trong dạy - học, quản lý và kiểm tra, đánh giá thực hiện các chương trình GDTX. Đồng thời, tăng cường quản lý hệ thống hồ sơ sổ sách theo hướng quản lý hồ sơ điện tử, từng bước thay thế hồ sơ giấy. Ngoài ra, tăng cường cải thiện và nâng cao hiệu quả dạy và học trên môi trường số cũng như khuyến khích phát triển kho học liệu số, học liệu mở chia sẻ chung.

TPHCM sẽ thí điểm mô hình dạy học tiên tiến trên nền tảng số tại các trung tâm GDTX năm học tới
TPHCM sẽ thí điểm mô hình dạy học tiên tiến trên nền tảng số tại các trung tâm GDTX 

Đặc biệt, triển khai thí điểm các mô hình dạy học tiên tiến trên nền tảng số theo hướng dạy học kết hợp (lớp học thông minh, nhóm học tương tác, tự học với trợ lý ảo...) phù hợp với điều kiện, đặc thù, nhu cầu thực tế của đơn vị.

Đồng thời, tiếp tục chú trọng thực hiện chương trình GDTX cấp THCS, THPT theo Chương trình GDPT 2018 đảm bảo đúng lộ trình. Tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức của cha mẹ và học viên trong việc lựa chọn tổ hợp môn học và chuyên đề học tập phù hợp với khả năng và định hướng nghề nghiệp của người học.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, trong năm học, sở sẽ rà soát đánh giá và công khai các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng giáo dục để kịp thời tham mưu với UBND các cấp quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ thông tin cho các trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX phục vụ cho việc đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến và triển khai kế hoạch chuyển đổi số, đảm bảo cung ứng các chương trình học tập thường xuyên, học tập suốt đời cho người học ở mọi lứa tuổi trên địa bàn.

Sở GD-ĐT cũng sẽ tăng cường tham mưu UBND các cấp ban hành văn bản hướng dẫn đảm bảo chế độ chính sách đối với nhà giáo (chế độ bồi dưỡng thường xuyên, chế độ thi đua, khen thưởng...), chính sách với người học. Chủ động tham mưu kiện toàn cơ cấu và phân công nhiệm vụ của cán bộ chuyên trách quản lý lĩnh vực GDTX phù hợp, khả thi đảm bảo công tác quản lý hoạt động GDTX hiệu quả, đúng quy định. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI