Thêm một kênh tiếp sức phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh

30/03/2023 - 17:10

PNO - 50 phụ nữ có ý tưởng, nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đã tham gia chương trình “Cà phê khởi nghiệp” do Hội LHPN TP Thủ Đức tổ chức.

Với chủ đề “Chia sẻ để khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh”, chương trình có sự tham gia của ông Phạm Nguyễn Thái Huy - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gigamall Việt Nam và ông Nguyễn Trọng Cương - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Concon. Họ đã chia sẻ với chị em về xu hướng, phương thức kinh doanh các mặt hàng gạo tại Việt Nam, ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh và mô hình “Khởi nghiệp 0 đồng”.

Chương trình Cà phê khởi nghiệp diễn ra sáng 29/3 tại tại The Power Coffee, phường Bình Thọ, TP.Thủ Đức.
Chương trình "Cà phê khởi nghiệp" diễn ra sáng 29/3 tại The Power Coffee, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức

Ông Phạm Nguyễn Thái Huy và ông Nguyễn Trọng Cương cho biết, hiện 2 công ty đang có kế hoạch mở rộng các kênh phân phối gạo và sản phẩm từ gạo. Bắt đầu với gạo, công ty sẽ hỗ trợ hội viên, phụ nữ trên địa bàn TP Thủ Đức “Khởi nghiệp 0 đồng” bằng cách cung cấp gạo, tặng kệ, tập huấn kỹ năng bán hàng. Trường hợp chị em không đủ vốn thuê mặt bằng thì có thể kinh doanh online, và là trung gian giữa công ty với khách hàng.

Chị Trang nêu một số thắc mắc về điều kiện để được hỗ trợ khởi nghiệp 0 đồng.
Chị Trang nêu một số thắc mắc về điều kiện để được hỗ trợ "Khởi nghiệp 0 đồng"

Chị Dương Thanh Trang (57 tuổi, ở phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TPHCM) rất phấn khởi trước thông tin này. Chị chia sẻ: “Gạo là lương thực chính trong bữa ăn hàng ngày của người Việt nên tôi nghĩ nhu cầu không bao giờ giảm sút, và đây là lợi thế của chị em khi tính đường kinh doanh. Mong rằng, sắp tới Hội LHPN TP Thủ Đức sẽ tổ chức thêm các buổi cà phê khởi nghiệp, định hướng thành lập các mô hình hợp tác xã cung ứng gạo, rau sạch hoặc sản phẩm thủ công do chị em tự làm”.  

Trong chương trình, Hội LHPN TP.Thủ Đức trao vốn hỗ trợ làm ăn từ nguồn tín dụng tiết kiệm cho 5 chị, mỗi chị 20 triệu đồng.
Trong chương trình, Hội LHPN TP Thủ Đức trao vốn hỗ trợ làm ăn từ nguồn tín dụng tiết kiệm cho 5 chị, mỗi chị 20 triệu đồng

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Phó chủ tịch Hội LHPN TP Thủ Đức - nhắn nhủ, chị em có nhu cầu khởi sự kinh doanh gạo và các mặt hàng từ gạo với phương thức “0 đồng” hãy liên hệ Hội LHPN địa phương để kết nối và lên phương án hỗ trợ. Về vốn, nếu chị em khó khăn, hội có thể tiếp sức thông qua tín dụng tiết kiệm và các nguồn ủy thác.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI