Góp ý xây dựng môi trường sống xanh, sạch, an toàn

29/03/2023 - 06:26

PNO - Chương trình gặp gỡ, đối thoại tháng Ba với cán bộ, hội viên, phụ nữ do Quận ủy quận Bình Tân (TPHCM) vừa tổ chức đã thu hút hơn 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ tham dự và đưa ra những góp ý rất thẳng thắn.

Trước thực tế là trên địa bàn phường Tân Tạo có nhiều dự án công viên, trường học được quy hoạch đã gần 20 năm nhưng chưa thực hiện, chị Nguyễn Thị Ngọc Huỳnh - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường - đề nghị lãnh đạo quận và các cấp thẩm quyền nhanh chóng thực hiện, cho phép vận động nguồn xã hội hóa xây dựng công viên, hồ bơi công cộng, hồ bơi trong trường học và phổ cập bơi lội, nhất là trong hoàn cảnh học sinh đang quá tải, bậc tiểu học có những lớp hơn 50 em. 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Huỳnh - Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Tạo - nêu thực trạng quá tải học sinh và mong có thêm nhiều công viên, hồ bơi công cộng hơn
Chị Nguyễn Thị Ngọc Huỳnh - Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Tạo - nêu thực trạng quá tải học sinh và mong có thêm nhiều công viên, hồ bơi công cộng hơn

Tương tự, theo chị Trần Thị Diễm Loan - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường An Lạc A - cần rà soát lại tất cả các khu đất công đang bị bỏ hoang để cải tạo, xây dựng công viên cây xanh hoặc các công trình công cộng. 

Còn chị Võ Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Bình Trị Đông B - cho rằng, nên xây dựng những điểm tập kết rác, nhất là rác thải nguy hại như pin, bóng đèn nhằm tạo điều kiện cho người dân thực hiện tốt việc phân loại rác tại nguồn. Chị Ngọc đề nghị địa phương tạo điều kiện cho hội phụ nữ xây dựng những “ngôi nhà của pin” và đặt tại trụ sở khu phố, đầu hẻm, công viên… để thuận tiện cho dân. Bên cạnh đó, cần lắp đặt thêm nhiều camera ngoài đường để phạt nguội những hành vi xả rác, tiểu tiện bừa bãi. 

Có thể nói, môi trường sống (hiểu theo nhiều nghĩa) được chị em đặc biệt quan tâm. Chị Thanh Trinh (khu phố 11, phường Bình Trị Đông B) cho rằng, phòng chống xâm hại, bạo hành phụ nữ và trẻ em không chỉ là chuyện của chị em mà còn là chuyện của các ông. Vì vậy, chị đề nghị quận quan tâm tổ chức các chuyên đề tuyên truyền này cho nam giới để nâng cao ý thức của họ. Và cũng theo cách đó, hội phụ nữ cần thông tin rộng rãi và chào đón những hội viên danh dự là nam giới vào hội. 

Ông Huỳnh Khắc Điệp - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân - yêu cầu các phòng, ban liên quan nhanh chóng kiểm tra, nghiên cứu những vấn đề chị em đã nêu; vấn đề nào có thể thì chủ động phối hợp làm ngay, như xã hội hóa hồ bơi. 

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong