Thêm một hoa hậu truyền cảm hứng

18/03/2018 - 14:15

PNO - Hương Giang nói chuyện thoải mái, tự tin, chẳng “à à ờ ờ” như một số người đẹp khác, đã vậy còn làm cho người nghe phải “ố dè” liên tục vì thần thái quá thu hút (quan trọng là… thần thái).

Coi mấy cuộc thi hoa hậu riết nhàm. Đã vậy còn bị ức chế. Có hoa hậu, khi giao lưu với các thí sinh nước khác cứ ấp a ấp úng như gà mắc tóc. Có hoa hậu đăng quang trong cơn bão dư luận ầm ầm, hết chê xấu hoắc tới đòi trả vương miện. Đau hết cả đầu…

Thế nhưng mới đây, coi cuộc thi hoa hậu quốc tế dành cho người chuyển giới năm 2018 tổ chức tại Thái Lan, lại thấy cảm động, vì không thể tưởng tượng được những cô gái xinh đẹp ấy đã từng một thời là nam giới. Sao họ lại can đảm và mạnh mẽ đến thế! 28 thí sinh với những mắt, những môi, những điệu bộ thướt tha, những tài năng rất con gái đã phải chịu đựng bao nhiêu đau đớn, khó nhọc để được sinh ra lần nữa và xuất hiện đàng hoàng trước đông đảo công chúng. 

Them mot hoa hau truyen cam hung
Sau H'Hen Niê, Hương Giang là một hoa hậu truyền cảm hứng đến rất nhiều người

Trong số đó có ca sĩ Hương Giang Idol, người vừa đoạt vương miện Miss International Queen 2018 (hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018) một cách hết sức thuyết phục. Hương Giang cho thấy, cô đi thi với tất cả sự chuẩn bị tốt nhất về hành trang vật chất lẫn tinh thần.

Nổi bật ở Hương Giang là khả năng nói tiếng Anh. Rõ ràng đây là cầu nối thuận lợi cho cô với những ai liên quan đến cuộc thi, từ thí sinh, ban giám khảo, ban tổ chức đến MC và hệ thống truyền thông trên đất Thái. Cô nói chuyện thoải mái, tự tin, chẳng “à à ờ ờ” như một số người đẹp khác, đã vậy còn làm cho người nghe phải “ố dè” liên tục vì thần thái quá thu hút (quan trọng là… thần thái). 

Xem lại phần giao lưu của Hương Giang với cô Diana Flipo - ngôi sao giải trí nổi tiếng của Thái - nhiều cư dân mạng đã phải cảm thán: “Trời, bà này học tiếng Anh hồi nào mà nói khá ghê ta”. Tôi có mặt ở đây, đem câu chuyện của chính mình đến với các gia đình khác trên thế giới, mong muốn họ chấp nhận con cái mình là người chuyển giới. Giá trị của tôi nằm ở chỗ tôi sinh ra thiếu may mắn nên phải luôn cố gắng trau dồi bản thân để vươn lên.

Trong cộng đồng người chuyển giới cũng có người tài năng, người tốt bụng và tôi đã từng tiếp xúc với một số bạn rất tuyệt vời… Những điều này nói bằng tiếng Việt có khi còn vấp váp, huống gì nói bằng tiếng Anh. Vậy mà Hương Giang đã làm được với biểu cảm gây xúc động cho người xem. 

Ngay trong giao tiếp với thí sinh, Hương Giang cũng hết sức chủ động, miệng nói, mắt cười, tay bắt mặt mừng. Nhất là với Yoshi Rinrada Thurapan - đại diện của nước chủ nhà, bây giờ là Á hậu 2 - thì thôi rồi, cả hai được ví như là chị em Thúy Kiều, Thúy Vân. 

Them mot hoa hau truyen cam hung

Đó, tiếng Anh mà dở thì đừng hòng nha. Một số người đẹp Việt Nam khi ra thi thố ở nước ngoài, chính rào cản về ngoại ngữ đã khiến các cô trở nên lúng túng, ngượng ngập, ngại giao tiếp, thua thiệt đủ đường. Bây giờ, nghe lại phần nói tiếng Anh của Hoa hậu Liên lục địa 2016 Nguyễn Thị Bảo Như vẫn ngẩn tò te: Hế lâu ê ri oăn, ai giu bi căm in tu cờ rốc beng bai chếch dờ mít in tơ còn ti en giồ tu thao giần xích tin pây chần… Hy vọng, thời điểm này, Bảo Như đã nói khá hơn. 

Tất nhiên, người nào giỏi tiếng Anh và khó tính thì cũng vẫn lôi ra được lỗi này lỗi kia ở Hương Giang, nhưng phải công nhận giao lưu bằng tiếng Anh được như cô ấy không phải dễ. Sau giây phút đăng quang, nhìn cô chìm ngập trong vòng vây của truyền thông lần lượt trả lời từng câu hỏi của các báo bằng tiếng Anh, thiệt phục quá đi. Cô đang truyền cảm hứng sống có ích, sống hạnh phúc đến cộng đồng LGBT đúng như câu trả lời ứng xử khi lọt vào top 3. Chúc mừng Miss International Queen 2018 - ca sĩ Hương Giang Idol!
 

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI