Thêm màu đỏ trong nhà bếp để bắt kịp xu hướng thiết kế nội thất mới

02/05/2023 - 21:08

PNO - Thêm màu đỏ trong phòng bếp đang là xu hướng được nhiều nhà thiết kế nội thất sử dụng để làm mới không gian này.

Charu Gandhi, người sáng lập và giám đốc của tổ chức này cho biết: “Màu đỏ là một màu đậm và linh hoạt, có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như tạo thêm sự ấm áp, một mảng màu rất cần thiết hoặc thậm chí để tạo thêm cảm giác hùng vĩ cho căn phòng. studio thiết kế nội thất, Elicyon. 'Chúng tôi đang thấy nhiều mảng màu xuất hiện hơn trong các sơ đồ thiết kế và màu đỏ là màu tuyệt vời để tạo điểm nhấn trong không gian.'  Dù bạn chọn tông màu nào, hoặc bạn sử dụng màu đỏ như thế nào, đó là một ý tưởng màu sắc cho nhà bếp đang tạo nên làn sóng ngay bây giờ. Đây là cách các nhà thiết kế đang sử dụng nó.
Charu Gandhi, người sáng lập và giám đốc công ty thiết kế nội thất Elicyon chia sẻ: “Màu đỏ và các  sắc thái của nó có thể được áp dụng trong thiết kế nội thất theo nhiều cách khác nhau từ đồ trang trí, sàn, thảm... để tạo điểm nhấn cho không gian chung được sử dụng nhiều thứ hai trong nhà". Đây là cách các nhà thiết kế đang sử dụng nó.
Một đảo bếp màu đỏ có thể hoạt động trong một nhà bếp toàn màu trắng, giống như ví dụ này từ Space Factory, cho phép không gian đảo thực sự nổi bật. Ở đây, các bức tường và mặt bàn có màu trắng sáng, trong khi chính hòn đảo là phần nổi bật.
Một chiếc tủ lưu trữ được sơn đỏ có thể là điểm nhấn hoàn hảo và ấn tượng trong gian bếp màu trắng. Gợi ý, tùy sở thích, bạn có thể chọn tông đỏ nhạt, đỏ tươi hay đậm. Bạn cũng có thể tự sơn tủ lưu trữ để tiết kiệm. 
Màu đỏ nổi bật đậm có thể không dành cho tất cả mọi người và màu dịu hơn, dịu hơn như màu đỏ tía có thể mang lại tất cả sự ấm áp dễ chịu, với ít năng lượng cao hơn.
Một chiếc kệ bếp màu đỏ tía kết hợp với nội thất bằng gỗ mang lại sự ấm áp dễ chịu.
Mang màu đỏ vào nhà bếp của bạn với liều lượng nhỏ hơn, bổ sung năng lượng cho không gian êm dịu theo cách tinh tế mà không quá mạnh. Những chiếc ghế có điểm nhấn màu đỏ kết hợp tốt với tủ màu xanh lá cây xô thơm, đối lập trên bánh xe màu khi nói đến lý thuyết màu sắc, trong nhà bếp này để tạo ra một bảng màu gắn kết nhưng bất ngờ.   Tôi thích cách màu đỏ được nhấn mạnh với lọ hoa cẩm chướng đỏ tươi trên bàn ăn trong căn bếp ăn tối này của Colombe Studio(mở trong tab mới). Nếu nghi ngờ, xu hướng hoa cẩm chướng là một cách dễ dàng để mang lại màu đỏ sống động cho nhà bếp của bạn.
Những chiếc ghế có điểm nhấn màu đỏ kết hợp tốt với tủ màu xanh lá cây mang đến nét hài hòa cho phòng bếp. Nếu chưa muốn thay đổi, bạn có thể lựa chọn cắm một loại hoa màu đỏ bất kỳ để tạo hiệu ứng. 
Đá cẩm thạch không nhất thiết phải có sự liên kết với màu đậm, nhưng việc khám phá các lựa chọn màu sắc thay thế cho nhà bếp có thể tạo ra một trung tâm nhà bếp nổi bật hơn và một tiêu điểm bắt mắt. Thay vì màu trắng truyền thống - thường có cảm giác lạnh lẽo và khắc nghiệt - mặt bàn bằng đá cẩm thạch màu đỏ sẽ tạo thêm yếu tố thực sự tuyệt vời cho nhà bếp của bạn, mang lại cảm giác sang trọng và ấm áp.
Thay vì màu trắng hay đen truyền thống, mặt bàn bằng đá cẩm thạch màu đỏ sẽ thêm điểm nhấn cho căn bếp cũng như mang đến cảm giác sang trọng và ấm áp.
Đi lớn và táo bạo với việc sử dụng màu đỏ của bạn. Ví dụ này từ Point Supreme thực hiện điều đó bằng cách pha trộn màu của tủ với sàn nhà, tạo ra một bảng màu đơn sắc , liền mạch . Kết quả là kén và ấm lên.  Marianna Rentzou và Konstantinos Pantazis cho biết: “Với bề mặt bê tông thô và ánh sáng chỉ chiếu vào từ một phía, không gian giống như một hang động ấm áp kỳ diệu, có một phép thuật nào đó đối với nó”.(mở trong tab mới), người sáng lập studio thiết kế Point Supreme. 'Các vật liệu và màu sắc được sử dụng hầu hết có màu sắc ấm áp bổ sung cho bầu không khí giống như hang động 'tự nhiên'.'
Pha trộn nhiều tông màu đỏ từ nhạt, tươi đến đậm tạo ra một không gian ấm áp và hài hòa.
Với chất lượng trường tồn theo thời gian, những tấm thảm Ba Tư tốt nhất mang đậm dấu ấn lịch sử và được biết đến với ý nghĩa xa xỉ. Chọn một tấm thảm Ba Tư có hoa văn màu đỏ đậm để tăng thêm yếu tố bất ngờ cho nhà bếp của bạn. Thiết kế này từ Kimberley Peck Architect
Chọn một tấm thảm Ba Tư có hoa văn màu đỏ đậm để tăng thêm yếu tố bất ngờ cho nhà bếp.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn màu phù hợp với màu đỏ , hãy nghĩ về cách các vật liệu tự nhiên mang lại màu sắc cho căn phòng và kết hợp tốt với bóng râm. Giới thiệu các tông màu và màu sắc tự nhiên hơn có thể là một cách nhẹ nhàng kết hợp độ đậm của màu đỏ để giúp cân bằng sự phong phú.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn màu phù hợp với màu đỏ, hãy thử áp dụng bộ ba màu đen-trắng-đỏ.
Amos Goldreich giải thích: Backsplash nhà bếp là một cách thông minh để giới thiệu sự táo bạo và một chút màu sắc theo cách tinh tế hơn nếu bạn không cảm thấy táo bạo.(mở trong tab mới)của Kiến trúc Amos Goldreich. 'Thêm màu đỏ vào nhà bếp có thể là một cách tuyệt vời để thêm gia vị cho không gian và mang lại cảm giác độc đáo và bắt mắt', Amos nói. 'Nếu bạn chưa sẵn sàng sử dụng các thiết bị nhà bếp màu đỏ, hãy cân nhắc sử dụng các vật dụng nhỏ hơn như ốp lưng hoặc mang các món đồ chức năng và phong cách như ghế quầy bar hoặc bàn có thể được sơn hoặc tráo đổi dễ dàng nếu bạn chọn bảng màu khác trong tương lai.'
Những ai thích hay hợp tông màu xanh có thể chọn thêm vệt đỏ trong phòng bếp để phân chia không gian cũng như thể hiện cá tính riêng của gia chủ.

An Huỳnh (theo L.E)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI