Thêm 5 cơ sở y tế ở Tây Ninh, Đồng Nai và TPHCM được xét nghiệm SARS-CoV-2

10/04/2020 - 20:55

PNO - Bộ Y tế vừa cho phép 3 cơ sở của Đồng Nai được thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Khu nhận mẫu xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai
Khu nhận mẫu xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai

Ngày 10/4, tiến sĩ - bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho hay, Bộ Y tế vừa cho phép 3 cơ sở y tế của Đồng Nai được thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Cụ thể, Bộ Y tế cho phép khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình và thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; khoa Vi sinh của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất được phép xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2.

Trước đó, Bộ Y tế cũng cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh được xét nghiệm khẳng định nhiễm virus SARS-CoV-2. Như vậy, từ ngày 9 - 10/4, Bộ Y tế cho phép 5 cơ sở y tế phía Nam được xét nghiệm tìm bệnh COVID-19.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ cho biết, hiện nay y học chưa có thuốc ngừa hay thuốc đặc trị bệnh COVID-19; do đó, việc phát hiện sớm thông qua xét nghiệm chủ động là vũ khí tránh dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng sớm nhất có thể. Nếu Đồng Nai không có cơ sở đủ năng lực thực hiện các xét nghiệm SARS-CoV-2 thì nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất lớn. 

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI