“The Batman” và loạt phim Hollywood ngừng sản xuất do dịch bệnh

15/03/2020 - 14:22

PNO - Không chỉ dời lịch chiếu, các phim đang sản xuất đều hoãn kế hoạch, đợi tình hình dịch bệnh tạm lắng.

Cho đến hiện tại, các hãng Universal Pictures, Disney, Sony, Netflix, Paramount... đều dừng sản xuất phim trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát toàn cầu. Con số thiệt hại chưa thể thống kê cụ thể nhưng với điện ảnh, COVID-19 đã giáng những đòn nặng nề.

Him The Batman đang thực hiện các cảnh quay tại London, Anh.
Him The Batman đang thực hiện các cảnh quay tại London, Anh

Mới nhất, siêu phẩm The Batman thông báo hoãn ghi hình trong ít nhất 2 tuần. The Batman do Robert Pattinson đóng chính, được bấm máy tại London, Anh từ tháng 1/2020. Đoàn phim đang thực hiện một số cảnh quay ở London và dự kiến ghi hình tại thành phố Liverpool nhưng do dịch bệnh bùng phát, mọi hoạt động buộc phải dừng lại.

Phần mới nhất của Jurassic world: Dominion dự kiến ra mắt tháng 6/2021.
Phần mới nhất của Jurassic world: Dominion dự kiến ra mắt tháng 6/2021

Cùng với The Batman, Jurassic world: Dominion cũng hoãn quay. Hãng Universal Pictures quyết định dừng quay Jurassic world: Dominion Flint strong – bộ phim làm về môn thể thao quyền anh vô thời hạn.

Hãng cho biết sẽ theo dõi tình hình và đưa ra thời gian quay phù hợp khi dịch bệnh tạm lắng. Trước đó, Jurassic world: Dominion đã bấm máy tại London từ tháng 2/2020, dự kiến ra mắt vào ngày 10/6/2021.

Stranger things là phim series ăn khách nhất của Netflix.
Stranger things là phim series ăn khách nhất của Netflix

Với Netflix, hãng có một danh sách dài các phim tạm ngừng sản xuất tại Mỹ và Canada gồm Stranger things mùa 4, Sex/Life do Sarah Shahi đóng chính, The Prom của Ryan Murph. Trong đó, Stranger things mùa 4 được chú ý đặc biệt vì đây là series truyền hình giả tưởng ăn khách nhất của Netflix.

Sau 3 mùa, Stranger Things đã nhận được 31 đề cử giải Emmy và 4 đề cử giải Quả cầu vàng. Phim dự kiến ra mắt vào cuối 2020 hoặc trễ nhất vào 2021 nhưng với việc lùi thời gian quay, kế hoạch phát hành sẽ tiếp tục bị dời.

Little Merrmaid và vai nàng tiên cá da màu đầu tiên của Halle Bailey.
Little Merrmaid và vai nàng tiên cá da màu đầu tiên của Halle Bailey.

Disney hoãn quay Little Merrmaid (Nàng tiên cá) phiên bản 2021. Phiên bản Little Merrmaid do người đóng của Disney được quan tâm vì đây là lần đầu tiên, Disney có nàng tiên cá da màu do Halle Bailey thủ vai. Có lẽ Disney muốn có một sự thay đổi lớn với hình ảnh nàng tiên cá có làn da trắng thường thấy, nhưng lại nhận về không ít tranh cãi. Ban đầu, phim dự kiến ra mắt cuối năm 2020.

Marvel Studio hoãn Shang-chi and the legend of the Ten Rings. Phim do đạo diễn Destin Daniel Cretton thực hiện, dự kiến ra rạp vào ngày 11/2/2021. Đây là bộ phim siêu anh hùng thứ 25 trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Shang-chi hoãn quay khi cả ê-kíp đang thực hiện một số cảnh tại Úc. Trước đó, phim cũng bị hoãn quay một lần vì vụ cháy rừng tại Úc lớn nhất trong lịch sử.

Trên phim, Lương Triều Vỹ vào vai siêu ác nhân The Mandarin. Khi biết Lương Triều Vỹ có mặt tại Úc để quay Shang-chi, nhiều khán giả tại Trung Quốc lo lắng.

Sony hoãn quay phim hài Man from Toronto có sự tham gia của Kelvin Hart, phim kinh dị Shrine và phim The Nightingale. Trong 3 phim chỉ có Man from Toronto vẫn giữ kế hoạch ra mắt vào 20/11 năm nay, 2 phim còn lại chưa có bất kỳ thông báo nào. Theo Sony, các phim sẽ tạm dừng sản xuất ít nhất 2 tuần.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI