Thấy thuốc diệt chuột giống thuốc bổ, 6 anh em họ chia nhau uống

13/03/2019 - 15:18

PNO - Chiều 13/3, PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng – nguyên Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) - cho biết vừa tiếp nhận 6 bệnh nhi bị ngộ độc sau khi chia nhau uống ống thuốc diệt chuột có màu đỏ như sirô.

Người nhà bệnh nhi cho biết do ba mẹ các em làm nông nên gửi 6 anh em họ cho bà nội (quê ở Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) trông cả ngày, đến tối thì đón về.

Khoảng 17 giờ ngày 12/3, các em rủ nhau đi chơi gần nhà nội thì nhặt được một chiếc túi bên trong có vài ống nhựa chứa dung dịch màu đỏ - chính là thuốc diệt chuột. Thế nhưng, các em nghĩ thuốc bổ nên chia nhau uống dẫn đến ngộ độc, ngoài bé gái 4 tuổi (nhỏ nhất) có cả em đã 14 tuổi.

Thay thuoc diet chuot giong thuoc bo, 6 anh em ho chia nhau uong
 

Theo ông Nguyễn Đăng Thảng - Trưởng Công an xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) - nguyên nhân vụ việc bước đầu được xác định do người phụ nữ bán hàng rong để quên chiếc túi ở ven đường, lúc này, nhóm trẻ em đang đi chơi ngang qua đã nhặt được.

Khi nhặt được lọ không có nhãn mác, chứa dung dịch màu đỏ nhìn hấp dẫn nên các em chia nhau uống thử, uống vào thấy đắng nên nhổ ra. Sau khi uống, các em có dấu hiệu ngộ độc như: đau bụng, buồn nôn nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Chúc Sơn cấp cứu sau đó chuyển tiếp lên Bệnh viện Bạch Mai.

Cụ thể 5 trẻ được đưa vào khoa Nhi và 1 trẻ chuyển sang Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Hiện sức khỏe 6 bệnh nhi ổn định.

Thay thuoc diet chuot giong thuoc bo, 6 anh em ho chia nhau uong
 

Cũng theo ông Thảng, sau khi sự việc xảy ra, công an xã đã đến hiện trường xảy ra vụ việc đồng thời báo cáo lên UBND xã Tốt Động và Công an huyện Chương Mỹ để xử lý. Bước đầu, người phụ nữ bán hàng rong được xác định là Đỗ Thị Y. (sinh năm 1974, trú xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ). 

Bình An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI