Thay lời muốn nói: Dáng ngọc

06/03/2013 - 22:05

PNO - PN - ● Các nghệ sĩ múa của Nhà hát vũ kịch Bangara (Úc) sẽ có một buổi biểu diễn phục vụ khán giả Việt Nam trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia.

Đây là những nghệ sĩ múa được tuyển chọn từ con cháu các thế hệ thổ dân tại Úc. Không chỉ nổi tiếng trong nước, họ đã lưu diễn tại nhiều nước trên thế giới và từng được chọn biểu diễn trong buổi khai mạc và bế mạc Olympic mùa hè 2000 tại Sydney. Vở kịch múa Spirit của Nhà hát vũ kịch Bangara sẽ biểu diễn lúc 19g30 ngày 6/ 3 tại Nhà hát TP.HCM. Cùng với hai buổi diễn tại TP.HCM và Hà Nội của Nhà hát vũ kịch Bangara, chương trình kỷ niệm còn có nhiều sự kiện văn hóa - giáo dục khác như biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật thị giác, nghệ thuật ẩm thực…

 T.V.

Thay loi muon noi: Dang ngoc

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, chương trình Thay lời muốn nói có chủ đề Dáng ngọc sẽ chia sẻ những câu chuyện của nam khán giả về một nửa thế giới được họ quý mến và trân trọng, minh họa qua các ca khúc: Anh còn nợ em, Về đâu mái tóc người thương, Rồi đây anh sẽ đưa em về nhà, Bức thư tình đầu tiên, Vài lần đón đưa… do các ca sĩ Elvis Phương, Quang Linh (ảnh), Quang Dũng, Thụy Long, Xuân Phú, Thái Thanh Hiệp, Lê Hiếu, Hà Anh Tuấn, Nguyễn Hồng Ân, Đăng Khôi… thể hiện.

Chương trình diễn ra lúc 20g30 ngày 10/3 tại Nhà hát Truyền hình TP.HCM, được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV4 và HTV9.

 V. Hà
Ảnh: P.T.N

● Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công ty sách Thaihabooks tổ chức cuộc thi ngắn hạn qua mạng Gửi người phụ nữ tôi yêu. Nội dung tác phẩm dự thi là những kỷ niệm, tình cảm, chia sẻ, ấp ủ của mỗi cá nhân muốn gửi đến người phụ nữ mình yêu thương. Tác phẩm thể hiện qua hai hình thức bài viết (truyện, thơ, ký, tản văn…) và hình ảnh kèm ghi chép ngắn. Giải thưởng do độc giả bình chọn, sẽ được công bố ngày 12/3/2013.

 V.T.

● Chương trình Tiếng dương cầm hát (Piano Sings) 2013 với chủ đề Vòng quanh thế giới trên phím đàn (Around the world on 88 keys) sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày thứ Bảy 16/3 tại Nhà hát Thành phố - số 7 Công trường Lam Sơn, Q.1. Các nghệ sĩ biểu diễn chính trong chương trình gồm các pianists: Thạch Thái Đỗ Quyên, Lê Thị Minh Trang và Đoàn Lê Thanh Tú, cùng mười nghệ sĩ khách mời và hai ca sĩ Huỳnh Lợi, Nguyễn Thị Thanh Nga cùng dàn nhạc thính phòng 150 thành viên trong hai ban hợp xướng thiếu nhi và người lớn của Trường Âm nhạc B.A.C.H. Tiếng dương cầm hát được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009 và năm 2011, được Bộ VH-TT-DL bình chọn là một trong 10 sự kiện văn hóa nổi bật trong năm.

N. Thiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI