Thầy giáo xin nghỉ dạy vì “vấn nạn dối trá” chính thức được thôi việc

29/12/2021 - 17:51

PNO - Ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên Trường Tiểu học An Lợi (Long Thành, Đồng Nai) đã được đồng ý cho thôi việc từ 1/1/2022 theo nguyện vọng cá nhân.

Chiều 29/12, trao đổi với PV báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Thành cho biết, thời điểm tháng 10/2021 thầy Sơn có viết đơn xin nghỉ việc vì bất đồng với lãnh đạo nhà trường.

“Sau đó, chúng tôi cũng đã làm việc với lãnh đạo nhà trường cũng như động viên thầy Sơn đi làm lại. Thầy Sơn cũng đồng ý việc quay lại trường nhưng đến tháng 12/2021, thầy giáo này tiếp tục có đơn xin nghỉ việc và hiện đã được đồng ý cho thôi việc từ 1/1/2022”, ông Nguyễn Văn Toàn nói.

Được biết, ông Sơn sẽ nhận được hơn 50 triệu đồng tiền trợ cấp thôi việc một lần cho 12 năm công tác (1997-2008). Trong đó, trợ cấp thôi việc mỗi năm được tính bằng 1/2 tháng lương hiện hưởng.

Đối với thời gian công tác từ 1/1/2009 - 31/12/2021, chế độ trợ cấp thôi việc được thực hiện theo quy định về bảo hiểm thất nghiệp.

Thầy Sơn và lá đơn nghỉ việc từng gây xôn xao dư luận
Thầy Sơn và lá đơn nghỉ việc từng gây xôn xao dư luận

Trước đó vào đầu tháng 10/2021, lá đơn xin nghỉ việc của thầy giáo Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên Trường Tiểu học An Lợi (Đồng Nai) gây xôn xao mạng xã hội.

Ông Sơn viết đơn đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết cho thôi việc từ ngày 1/11 theo chế độ thôi việc hiện hành với lý do: “Công tác trong một cơ sở giáo dục nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ”. 

Ở phía dưới đơn xin nghỉ việc này có phần bút phê và ký tên, đóng dấu của ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học An Lợi, chấp thuận cho thầy Sơn nghỉ việc theo nguyện vọng. Đồng thời, hiệu trưởng nhà trường cũng yêu cầu kế toán liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết chế độ chính sách cho ông Sơn nhưng sau đó bị Phòng Giáo dục huyện Long Thành yêu cầu thu hồi vì cho giáo viên nghỉ việc không phải thẩm quyền của hiệu trưởng

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI