Đình chỉ công tác thầy giáo đánh nhiều học sinh ở Lai Châu

10/12/2021 - 16:04

PNO - Thầy giáo xuất hiện trong clip đánh nhiều học sinh ở Lai Châu hiện đã bị tạm đình chỉ công tác, chờ kết quả xác minh.

Chiều 9/12, trên mạng xã hội xuất hiện clip với nội dung “thầy giáo đánh học sinh dã man tại Trường Trung học cơ sở Mường Cang xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu” đã khiến rất nhiều người bức xúc.

Theo đó, chủ tài khoản Facebook có tên H.N đã đăng tải 1 clip dài 22 giây, ghi lại hình ảnh một người đàn ông được cho là thầy giáo đã có hành động túm tóc, tát liên tiếp vào mặt những học sinh nam trước sự chứng kiến và sợ hãi của nhóm học sinh nữ. Đáng nói, một em trong số đó phải quỳ.

Thầy giáo đánh học sinh khiến nhiều người búc xúc (ảnh cắt từ clip)
Thầy giáo đánh học sinh khiến nhiều người búc xúc (ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi clip lan truyền đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và đa số tỏ ra bức xúc vì dù với lý do gì thì thầy giáo đánh học sinh liên tiếp lại còn bắt các em quỳ nữa thì không chấp nhận được.

Được biết, thầy giáo xuất hiện trong clip là giáo viên dạy bộ môn thể dục tại Trường Trung học cơ sở Mường Cang huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu).

Ông Trịnh Ngọc Hải - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Than Uyên cho biết sự việc xảy ra ngày 6/11.

“Giáo viên trong clip là giáo viên dạy môn Thể dục, công tác 20 năm và đang bị tạm đình chỉ công tác, chờ kết quả xác minh vụ việc”, ông Hải nói.

Được biết, sự việc xảy ra với một nhóm học sinh và đa số các em không dám nói với gia đình nên bố mẹ cũng không biết.

Theo cô Lê Thị Loan - nguyên Phó trưởng khoa Giáo dục (Học viện Quản lý Giáo dục) thì khi học sinh mắc lỗi, giáo viên có quyền phạt nhưng phải làm sao để các em nhận ra là mình đã sai ở đâu và phải sửa lỗi đó mới là điều quan trọng. Trách phạt ở đây không có nghĩa là cho phép việc giáo viên dùng “nhục hình”, chửi rủa, dọa dẫm, đánh đập các em ảnh hưởng đến nhân phẩm và thân thể các em.

“Hình thức kỉ luật của giáo viên cần phải hiểu rằng là cách để học sinh tốt hơn chứ không phải đánh đập các em. Đây là hành vi rất phản cảm trong môi trường giáo dục, dù thầy giáo có biện minh cho hành vi của mình với lý do gì đi chăng nữa nhưng việc sử dụng hành vi bạo lực để giáo dục học sinh là không thể chấp nhận được. Hành vi này phải được lên án và có hình thức xử lý nghiêm theo quy định”, cô Lê Thị Loan nói.

Cũng theo chuyên gia này thì để không còn xảy ra tình trạng giáo viên sử dụng đòn roi và có lời nói thô tục đối với học sinh, trước hết mỗi giáo viên bằng nghiệp vụ sư phạm phải biết cách kiềm chế, tìm ra biện pháp giáo dục tối ưu nhẹ nhàng mà hiệu quả với học sinh.

Giáo viên phải làm sao để môi trường giáo dục là nơi thể hiện tình thầy trò chân thành, kính trọng và yêu thương, để các thế hệ học sinh được hình thành nhân cách đúng đắn, để các em được trưởng thành và khi ra trường phải lưu luyến chứ không phải để các em ấn tượng việc đến trường chỉ có đòn roi.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI