Thanh tra toàn diện Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM

14/05/2021 - 18:51

PNO - Thanh tra TPHCM đề nghị Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM báo cáo để khảo sát phục vụ việc thanh tra.

Ngày 13/5, Phó chánh Thanh tra TPHCM Phạm Văn Nghì đã có văn bản gửi Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM (trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố) về việc khảo sát đơn vị này để tiến hành thanh tra.

Theo ông Nghì, căn cứ kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về kết quả rà soát tổng thể các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố từ năm 2019 đến năm 2020, trong đó Thanh tra thành phố được chỉ đạo thanh tra toàn diện đối với Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM.

Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM
Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM

Như vậy, để việc thanh tra thực hiện đúng trọng tâm, trọng điểm, Thanh tra thành phố thực hiện khảo sát để chuẩn bị thanh tra. Ông Nghì đề nghị Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM báo cáo bằng văn bản và cung cấp tài liệu có liên quan từ năm 2019 đến năm 2020.

Các nội dung cụ thể gồm khái quát về cơ cấu tổ chức, hoạt động của trung tâm từ khi thành lập cho đến nay.

Thứ hai là tình hình tổ chức các lớp dạy nghề cho người thất nghiệp trong năm 2019 và 2020. Nội dung này trung tâm phải đính kèm phụ lục danh sách lớp học (tên lớp, tên phòng/đơn vị, đơn vị hợp tác thực hiện giảng dạy, kinh phí, số học viên, địa chỉ dạy và học, số buổi học, thời gian học trong tuần, thời gian thực học, tổng số giờ đào tạo, ngày bắt đầu và hoàn thành lớp học, kết quả v.v…

Nội dung thứ ba cần báo cáo để khảo sát là công tác quản lý, sử dụng tài chính tại Trung tâm Dịch vụ việc làm trong hai năm 2019-2020.

Cuối cùng là kết quả thanh tra, kiểm tra và kiểm toán của các cơ quan chức năng đã làm đối với trung tâm trong năm 2019 và 2020.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI