Thanh tra 27 trường đại học, 12 sở GD-ĐT và các trung tâm tư vấn du học

09/01/2020 - 21:17

PNO - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT vừa ký phê duyệt kế hoạch thanh tra năm 2020. Theo đó, Bộ GD-ĐT sẽ tiến hành thanh tra 27 trường đại học và 12 sở GD-ĐT.

Trong đó, thanh tra hành chính 5 cuộc tại 6 trường đại học (ĐH). Các trường ĐH nằm trong kế hoạch thanh tra năm nay, có trường được giao việc thực hiện tự chủ, có trường 5 năm gần đây chưa thanh tra, trường không có trong danh sách Kiểm toán Nhà nước thực hiện năm 2019…

Các trung tâm tư vấn du học và một số trưởng phổ thông có yếu tố nước ngoài cũng nằm trong diện thanh tra - Ảnh minh hoạ
Các trung tâm tư vấn du học và một số trưởng phổ thông có yếu tố nước ngoài cũng nằm trong diện thanh tra - Ảnh minh họa

Nội dung thanh tra sẽ tập trung vào: chuyên đề trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng. Thực hiện tự chủ về tổ chức bộ máy, nhân sự. Tài chính, tài sản. Nhiệm vụ chuyên môn. Công tác đào tạo thạc sĩ. Các năm tiến hành thanh tra gồm 2017, 2018, 2019; nếu cần thiết, sẽ mở rộng phạm vi xem xét trước 2017 và sau 2019.

Ngoài thanh tra hành chính, Bộ GD-ĐT có kế hoạch tiến hành các cuộc thanh tra chuyên ngành: Thanh tra công tác tuyển sinh, đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ tại 1 ĐH và 4 trường ĐH. Thanh tra công tác liên kết đào tạo, đào tạo văn bằng 2, đào tạo ngoại ngữ chuẩn đầu ra của cơ sở giáo dục ĐH tại 6 trường ĐH. Thanh tra công tác tuyển sinh ĐH tại 10 trường ĐH theo kế hoạch của Ban chỉ đạo Thi, tuyển sinh quốc gia.

Bộ GD-ĐT cũng sẽ thanh tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, thực hiện công khai trong các cơ sở giáo dục, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tại 4 sở GD-ĐT.

Việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới được dư luận quan tâm cũng nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2020 của Bộ GD-ĐT (việc thực hiện nhiệm vụ đầu năm học, chuẩn bị các điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới).

Ngoài ra, các sở GD-ĐT, các trung tâm tư vấn du học và một số trưởng phổ thông có yếu tố nước ngoài trên địa bàn các tỉnh, TP: Cần Thơ, Nghệ An, Hà Nội, TP.HCM cũng nằm trong diện thanh tra năm 2020.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI