Thanh sắc tuổi 47

20/05/2022 - 06:39

PNO - Không ai khác ngoài bạn đọc từng ngày tiếp cho chúng tôi niềm tin, lửa nghề, đưa Phụ Nữ TPHCM trưởng thành và lớn mạnh hơn theo thời gian.

 

Cầm lá đơn đứng tần ngần hồi lâu trước cổng tòa soạn Báo Phụ Nữ TPHCM, người phụ nữ ấy ái ngại: “Vợ chồng tôi đều là người Việt Nam nhưng quốc tịch Pháp. Sau 5 năm về nước làm ăn, hiện cuộc sống chung của chúng tôi nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Không biết báo có giúp đỡ một công dân nước ngoài đang bế tắc như tôi?”.

Qua hơn hai giờ, nỗi khổ tâm của chị được tháo gỡ. Ngoài động viên, chúng tôi còn hướng dẫn chị các quy trình pháp lý dành cho công dân nước ngoài. Cùng với đó, công văn yêu cầu sự quan tâm, hỗ trợ cho trường hợp của chị cũng được gửi đến các cơ quan hữu trách.

Đó là một trong nhiều nhiệm vụ mà Báo Phụ Nữ TPHCM tự nhận lãnh suốt 47 năm qua: Luôn đồng hành cùng bạn đọc từ những việc “bếp núc” nhất.

Ngày 19/5/2022, Báo Phụ Nữ TPHCM tròn 47 tuổi. Hơn một năm qua, báo chuyển cơ quan chủ quản từ Hội LHPN TPHCM về Thành ủy TPHCM. Giống như sự tần ngần, ái ngại của người phụ nữ nói trên, trước thông tin chuyển đổi, nhiều bạn đọc đã gọi về báo, bày tỏ lo lắng liệu sự thay đổi này có đồng nghĩa tôn chỉ, mục đích, định hướng, phong cách của tờ báo giới đã định hình và để lại dấu ấn trong lòng bạn đọc qua chừng ấy năm cũng sẽ khác…

Thưa bạn đọc, không chỉ sát sườn những vấn đề nóng bỏng của đời sống xã hội, Báo Phụ Nữ TPHCM kiên định là tiếng nói của nữ giới, bảo vệ lẽ phải, công lý và sự thật; đi sâu từng ngõ ngách, tâm tư để luôn đồng hành cùng phụ nữ trong việc giữ gìn hạnh phúc, giềng mối và các giá trị gia đình. Tinh thần cốt lõi đó cũng là hướng đi rất riêng mà báo chọn lựa đồng hành xuyên suốt cùng bạn đọc. Điều này vừa là sự tiếp nối hành trình phát triển của báo qua bao thế hệ vừa là cách chúng tôi tri ân, đáp lại niềm tin, sự lựa chọn mà bạn đọc đã yêu thương, gửi gắm đến báo.

Niềm tin đó chính là rất nhiều cuộc gọi đến đường dây nóng của báo để nhờ ngăn chặn vụ việc người vợ bị chồng bạo hành, đứa trẻ bị xâm hại… hay nhờ trợ giúp pháp lý cho nhiều trường hợp đang vướng mắc trong “cuộc chiến” giành con, tranh chấp tài sản hoặc bao vấn đề về an sinh xã hội. Đó còn là tiếng kêu cứu của một cô bé có cha lẫn mẹ qua đời do COVID-19 đang cần sự giúp đỡ hay nỗi lòng của nhiều bạn đọc trước an nguy đời sống…

Tất nhiên không thể thiếu hàng ngàn buổi chị Hạnh Dung của báo ngồi lại tâm tình để giúp giải tỏa nỗi lòng cho bao phụ nữ đang tuyệt vọng với những nỗi niềm riêng mà nhiều nhất là những trăn trở tìm cách níu giữ một mái ấm. 

Đáp từ, với từng lá đơn hay mỗi cuộc gọi dù vào đêm muộn của bạn đọc, chúng tôi đều nhanh chóng triển khai, theo đuổi sự việc đến cùng bằng tất cả tấm lòng, sự dấn thân để kịp thời can thiệp, trả lời và cung cấp thông tin cho bạn đọc. Trong lượng thông tin ngồn ngộn được tiếp sức bởi sức mạnh truyền dẫn của mạng xã hội ngày nay, chúng tôi xác định mình càng phải có trách nhiệm cao hơn với bạn đọc. Thông tin không chỉ nhanh hơn mà đi kèm đó còn là sự cẩn trọng, đưa tin có chọn lọc để mang đến những góc nhìn đúng đắn và chính xác nhất.

Cũng không nằm ngoài sứ mệnh phụng sự, nhằm đáp ứng xu thế chuyển đổi số và nhu cầu, thị hiếu của bạn đọc, Báo Phụ Nữ TPHCM đã không ngừng chuyển mình, hoàn thiện. Thanh sắc của Phụ Nữ TPHCM không chỉ gói gọn trong những ấn phẩm quen thuộc. Hiện tại, chúng tôi còn nỗ lực chuyển tải thông tin dưới nhiều hình thức nhằm giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận, như: podcast, truyền hình, kênh YouTube riêng của báo… 

Mừng sinh nhật của báo, mỗi năm đi qua, nhìn lại một chặng đường, chúng tôi hiểu rằng sự mới mẻ, giá trị của Phụ Nữ TPHCM không tách rời khỏi những tiếng nói của cuộc sống, ân tình và sự thương yêu, góp sức của bạn đọc. Không ai khác ngoài bạn đọc từng ngày tiếp cho chúng tôi niềm tin, lửa nghề, đưa Phụ Nữ TPHCM trưởng thành và lớn mạnh hơn theo thời gian.

Báo Phụ Nữ TPHCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI