Thang máy ngoài trời cao nhất thế giới, có tầm nhìn như trong phim "Avatar"

05/09/2022 - 13:24

PNO - Thang máy ngoài trời cao nhất thế giới đã truyền cảm hứng cho khung cảnh đáng kinh ngạc của bộ phim "Avatar" năm 2009.

1
2
Avatar's Pandora ?: Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới ở Hồ Nam, Trung Quốc nổi tiếng với những hình thành núi đá vôi cao chót vót. Nhiều người cho rằng nó đã truyền cảm hứng cho phong cảnh nổi của Pandora trong thế giới ngoài hành tinh, như đã thấy trong bộ phim Avatar năm 2010.
Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới ở Hồ Nam, Trung Quốc nổi tiếng với những núi đá vôi cao chót vót. Nhiều người cho rằng địa điểm này đã truyền cảm hứng cho phong cảnh nổi của Pandora trong thế giới ngoài hành tinh, như đã thấy trong bộ phim "Avatar" năm 2010.
Thang máy Bailong bằng kính cao 326 mét được xây dựng trên một vách đá trong vườn quốc gia.
Thang máy Bailong bằng kính, cao 326 mét, được xây dựng trên một vách đá trong vườn quốc gia.

 

1
Nó bao gồm ba thang máy hai tầng, mỗi thang có thể vận chuyển 46 du khách lên đỉnh núi trong vòng chưa đầy hai phút mỗi chuyến.
Hệ thống bao gồm ba thang máy hai tầng. Mỗi thang có thể vận chuyển 46 du khách lên đỉnh núi trong vòng chưa đầy hai phút mỗi chuyến.
Sự hấp dẫn rõ ràng không tránh khỏi những so sánh trong Avatar.
Sự hấp dẫn không tránh khỏi những so sánh trong "Avatar".
Thang máy đóng vai trò là một cửa ngõ dễ dàng đến một số điểm tham quan chính của công viên bao gồm Suối Roi Vàng, Núi Thiên Tử và tầm nhìn ra Nam Trụ Thiên Đường - sau này được đổi tên thành Núi Hallelujah để vinh danh Avatar Những ngọn núi nổi của đạo diễn James Cameron.
Thang máy giúp du khách dễ dàng tiếp cận với một số điểm tham quan chính của công viên bao gồm suối Roi Vàng, núi Thiên Tử và tầm nhìn ra Nam Trụ Thiên Đường - sau này được đổi tên thành "Núi Hallelujah" để vinh danh "Avatar" của đạo diễn James Cameron.
Khoảng 18 năm sau khi khai trương, Thang máy Bailong vẫn là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất trong công viên. Nó đã chở tới 18.000 khách du lịch mỗi ngày trước khi dịch Covid-19 bùng phát.
Khi hoàn thành vào năm 2002 với mức giá cao ngất ngưởng là 180 triệu NDT (26 triệu USD), thang máy đã bị các chuyên gia và học giả địa phương chỉ trích. Họ cho rằng việc xây dựng thang máy Bailong, bắt đầu từ năm 1999, đã làm hỏng khung cảnh thiên nhiên. Vì là thang máy ngoài trời cao nhất thế giới, khi hoạt động, thang máy có một số tranh luận về độ an toàn và đã bị tạm dừng hoạt động ba tháng sau khi khai trương. Dù có nhiều ý kiến về việc phá dỡ, nhưng thang máy vẫn mở cửa trở lại 10 tháng sau đó.
Được hoàn thành vào năm 2002 với mức giá đắt đỏ là 180 triệu NDT (27 triệu USD), cấu trúc voi ma mút ban đầu đã thu hút nhiều tranh luận.
Khoảng 20 năm sau khi khai trương, thang máy Bailong vẫn là một trong những điểm tham quan hấp dẫn trong công viên và đã chở hơn 60 triệu khách du lịch trong hai thập niên qua.

An Huỳnh (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI