Tháng Ba, thướt tha áo dài

16/03/2021 - 17:58

PNO - Áo dài không chỉ tôn vẻ đẹp duyên dáng, nền nã của người phụ nữ mà còn góp phần tạo nét độc đáo trong văn hóa du lịch thành phố.

Hưởng ứng việc khuyến khích, vận động người dân mặc áo dài đi làm, đi chơi của chính quyền thành phố, trong suốt tháng Ba, cán bộ, hội viên phụ nữ TPHCM đã tích cực "lăng xê" các mẫu áo dài truyền thống với sự đa dạng về màu sắc, hoa văn ở mọi nơi.

Áo dài hiện diện khắp nơi trong thành phố.
Áo dài hiện diện khắp nơi trong thành phố
Nhiều ảnh đẹp gửi tham gia cuộc thi Duyên dáng áo dài qua ảnh do Hội LHPN quận 12 tổ chức.
Nhiều ảnh đẹp gửi tham gia cuộc thi Duyên dáng áo dài qua ảnh do Hội LHPN quận 12 tổ chức

Trong bối cảnh vẫn đang ứng phó với dịch bệnh COVID-19, các đơn vị còn chủ động lồng ghép tuyên truyền phòng chống dịch thông qua việc triển khai trình diễn áo dài kèm khẩu trang, đi bộ đồng hành với thông điệp: “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang”.

Nhẹ bước với áo dài.
Nhẹ bước với áo dài
Phụ nữ phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức tham quan tìm hiểu nét đẹp Đình Bình Thọ, di tích triến trúc nghệ thuật cấp thành phố.
Phụ nữ phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức tham quan tìm hiểu nét đẹp đình Bình Thọ, di tích triến trúc nghệ thuật cấp thành phố.

Ngoài công sở, chị em còn đến những di tích lịch sử, những địa điểm gắn với du lịch sinh thái như ao sen, cánh đồng hoa để tìm hiểu, tham quan, chụp ảnh, qua đó góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của TPHCM trong nỗ lực xây dựng thành phố cây xanh, thành phố áo dài.

Với phụ nữ TP.HCM, áo dài không chỉ là tình yêu, là niềm tự hào mà thông qua những hoạt động sẽ chia.
Tà áo dung dị góp phần làm dày thêm nét đẹp văn hóa truyền thống

Điều đặc biệt hơn nữa là tâm nguyện "tất cả phụ nữ đều có một bộ áo dài" đã lan tỏa. Các chương trình Áo dài tặng bạn và miễn giảm chi phí may áo dài được Hội LHPN các cấp ở các quận và TP. Thủ Đức phát động đã thu hút đông đảo giáo viên, cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Từ những bộ áo dài đã qua sử dụng do mọi người ủng hộ, các cơ sở Hội giặt ủi, đóng gói mang tặng chị em có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều chủ tiệm may thông báo giảm 20 - 50% hoặc miễn hoàn toàn chi phí cắt, may áo dài.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI