“Thẩm phán ác ma”: Bi kịch bắt nguồn từ những bất hạnh trong quá khứ

17/07/2021 - 19:39

PNO - Những tình huống tranh giành quyền lực gay cấn cùng sự tỏa sáng của nam tài tử Ji Sung giúp "Thẩm phán ác ma" cuốn hút khán giả.

Thuộc thể loại chính kịch, nặng về pháp lý nhưng lối xây dựng cốt truyện đột phá giúp The Devil Judge (tựa Việt: Thẩm phán ác ma) liên tục tăng trưởng rating và lôi cuốn khán giả qua từng tập phim.

Bi kịch bắt nguồn từ những bất hạnh trong quá khứ

Thẩm phán ác ma xoay quanh các phiên tòa công khai được phát sóng trực tiếp trên truyền hình do thẩm phán trưởng Kang Yo Han (Ji Sung thủ vai) chủ trì, mà ở đó nhân dân là người có tiếng nói quyết định đến các phán quyết.

Ji Sung và Kim Min Jung đối đầu nhau trong Thẩm phán ác ma.
Thẩm phán ác ma đánh dấu sự tái hợp của bộ đôi Ji Sung và Kim Min Jung sau 13 năm

Đằng sau vỏ bọc hào nhoáng một lòng vì công lý, vì dân thẳng tay xử lý những kẻ tham lam quyền lực, thì Kang Yo Han lại ẩn chứa quá nhiều nguy hiểm khi xem việc trừng trị các kẻ ác là thú tiêu khiển. Chính suy nghĩa nửa chính nửa tà của nhân vật này đặt ra nhiều khúc mắc cho khán giả.

Đối đầu với Kang Yo Han là Jung Sun Ah (Kim Min Jung), một giám đốc thường trực của quỹ trách nhiệm xã hội. Sau vẻ ngoài xinh đẹp và điềm tĩnh, cô nàng cũng mang trong mình dã tâm không kém. Nếu như Sun Ah xem Yo Han là nhân vật mà bản thân muốn sở hữu thì ngược lại, vị thẩm phán lại coi cô là "kẻ thù không đội trời chung".

Sự giảo hoạt, đầy toan tính và có một chút điên cuồng bất chấp mọi thủ đoạn để săn được con mồi - những kẻ độc ác, mưu mô và có lòng tham vô đáy - của cả hai thúc đẩy kịch tính cho tác phẩm.

Dưới sự tài trí của Kang Yo Han, lần lượt tổng thống Heo Joong Se (Baek Hyun Jin), bộ trưởng tư pháp Cha Kyung Hee (Jang Young Nam), giám đốc điều hành kênh truyền hình Park Du Man (Lee Seo Hwan)… lộ rõ dục vọng, sự trơ trẽn để thăng tiến. Qua đó, đem đến cái nhìn chân thật về xã hội hiện đại, sự phân tầng giai cấp và góc khuất trong việc lạm dụng chức quyền.

Trailer: Thẩm phán ác ma

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Kang Yo Han thực sự đúng như những lời ca tụng “thẩm phán quốc dân” nhưng ngược lại, anh chỉ coi việc xét xử nhằm thỏa mãn tham vọng của bản thân, bóc trần "địa ngục giả tạo" của con người.

Tất cả sự trả thù, đánh mất lòng tin vào con người của Kang Yo Han và Jung Sun Ah đều xuát phát từ quá khứ đầy bất hạnh, chịu nhiều bất công. Nếu như Yo Han bị cha ghẻ lạnh, thường xuyên bị bạn bè bạo hành thì Sun Ah cũng có một quá khứ đau thương khi mẹ cô bị một người đàn ông vô trách nhiệm ruồng bỏ và trải qua muôn vàn khó khăn để sống sót trong thế giới khắc nghiệt.

Chính sự thiếu thốn tình thương của gia đình là những cơn sóng ngầm luôn âm ỉ trong lòng hai nhân vật chính, từ đó khiến họ gây nên nhiều tai họa, đảo lộn trật tự xã hội.

Trên con đường hiện thực hóa tham vọng của mình, Kang Yo Han và Jung Sun Ah sẽ phải vượt qua "chướng ngại" là Kim Ga-on (Park Jin Young) - một thẩm phán phụ cương trực và đang ngấm ngầm điều tra những bí ẩn xung quanh Yo Han - và Yoon Soo-hyun (Park Gyu Young), cô bạn "thanh mai trúc mã" làm cảnh sát. 

Phim có tình tiết khá nhanh, các vụ án được xử lý gói gọn trong 1-2 tập giúp người xem tập trung tối đa vào bộ phim, tránh tình trạng kéo dài lê thê.

Kang Yo Han và Jung Sun Ah đối đầu với  Kim Ga-on  và Yoon Soo-hyun.
Kang Yo Han và Jung Sun Ah đối đầu với Kim Ga-on và Yoon Soo-hyun

Sự tái xuất đắt giá của Ji Sung

Tái xuất sau 2 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, Ji Sung một lần nữa chứng minh tài năng vượt trội của mình với vai diễn Kang Yo Han, được giới chuyên môn đánh giá “nặng đô”, có chuyển biến tâm lý phức tạp. Tuy nhiên khi càng bị đặt vào thế khó, nam tài tử lại càng cho thấy nội lực, xứng đáng với danh hiệu “ông hoàng diễn xuất” mà công chúng dành tặng.

Từng biểu cảm cơ mặt thay đổi theo hoàn cảnh lúc điên cuồng săn lùng con mồi, ánh mắt trìu mến khi nhìn các nạn nhân và sự cương nghị, quyết liệt khi xét xử án... của Ji Sung dành được nhiều lời ngợi khen. Thậm chí, một số người còn khẳng định nam tài tử là lựa chọn phù hợp nhất cho vai diễn đa nhân cách Kang Yo Han.

Diễn xuất đa dạng của Ji Sung.
Diễn xuất đa dạng của Ji Sung

"Đôi mắt biết nói" trở thành thương hiệu của Ji Sung được nam tài tử biến thành vũ khí sắc bén trong các cảnh quay khóc, cười, lạnh lùng, điên loạn vô cùng linh hoạt và tự nhiên. Ở tuổi 44, ông xã Lee Bo Young vẫn tự đảm nhiệm những phân cảnh nguy hiểm từ rượt đuổi, đánh nhau cho đến những pha đấu súng khá "ngọt".

Bên cạnh diễn xuất cá nhân nổi bật, Ji Sung còn cho thấy khả năng làm việc nhóm khi phối hợp ăn ý với bạn diễn Kim Min Jung và Park Jin Young. Kể từ sau New Heart (2007-2008), bộ đôi Ji Sung và Kim Min Jung mới có cơ hội hợp tác và một lần nữa không làm khán giả thất vọng.

Trong khi đó, màn "song kiếm hợp bích" của Ji Sung và Park Jin Young trong những phiên xử án cũng gây sốt, khán giả đang ngóng đợi các tập phim tiếp theo.

Thẩm phán ác ma đang được phát sóng vào tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên đài tvN, khán giả Việt có thể theo dõi phim qua FPT Play và iQiyi.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI