“Chuyện đời bác sĩ 2”: Sức hấp dẫn từ những điều bình dị

07/07/2021 - 16:11

PNO - Giữa rừng bom tấn, "Chuyện đời bác sĩ 2" được ví như như một ngọn gió tươi mới, lan tỏa những thông điệp tích cực đến khán giả. Ở đó, chất đời và cái đẹp đến từ những điều dung dị chạm đến trái tim của khán giả.

Vượt mặt Penthouse 3, Hospital Playlist 2 (tựa Việt: Chuyện đời bác sĩ 2) trở thành tác phẩm được quan tâm nhất tại Hàn Quốc trong tháng 6, liên tục đứng top 3 bộ phim được khán giả Việt yêu thích nhất trên Netflix.

Thành công này mang đậm dấu ấn của bộ đôi đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Jung. Thay vì đi vào lối mòn lạm dụng các tình huống đảo ngược, Chuyện đời bác sĩ 2 cho thấy sức hút từ những điều dung dị cùng thông điệp xã hội nhân văn.

Chuyện đời bác sĩ mang đến cái nhìn gần gũi, chân thật về cuộc sống của đội ngũ y, bác sĩ.
Chuyện đời bác sĩ 2 mang đến cái nhìn gần gũi, chân thật về cuộc sống của đội ngũ y, bác sĩ.

Cái đẹp từ những điều bình dị nhất

Bộ phim y khoa ăn khách Chuyện đời bác sĩ từng gây tiếng vang trong năm ngoái đã quay trở lại và còn lợi hại hơn xưa. Phần 2 tiếp tục xoay quanh những mẩu chuyện đời thường của 5 bác sĩ chuyên khoa là những người bạn thân thiết hơn 20 năm gồm Ik Joon (Jo Jung Suk thủ vai), Jun Wan (Jung Kyung Ho), Jung Won (Yoo Yeon Seok), Song Hwa (Jeon Mi Do) và Seok Hyung (Kim Dae Myung).

Thường xuyên đối mặt với những trường hợp khẩn cấp và hiểu rõ ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết nên họ luôn cẩn trọng trong từng hành động. Mỗi người mỗi tính cách, người ấm áp, kẻ lập dị … nhưng tất cả đều là những bác sĩ tuyệt vời, không ngại làm thêm giờ, hy sinh khoảng thời gian cá nhân để cứu chữa bệnh nhân.

Giá trị của bộ phim không chỉ dừng lại ở việc cho thấy sự tận tâm của 5 bác sĩ chuyên khoa mà sự hy sinh của họ còn được nhân rộng, được các hậu bối học tập và tiếp nối. Cái hay của tác phẩm là không có nhân vật "thừa", từ dàn diễn viên chính đến phụ đều được chú trọng xây dựng tính cách và hoàn cảnh sống hợp lý, mà ở đó sự chín chắn và trưởng thành của những con người từng trải đã nổi bật thông điệp nhân văn: ca ngợi y đức của đội ngũ y, bác sĩ.

Khoảnh khắc vui vẻ của nhóm bạn thân trong công việc lẫn cuộc sống.
Khoảnh khắc vui vẻ của nhóm bạn thân trong công việc lẫn cuộc sống.

Hết mình trong công việc là thế nhưng sau khi cởi bỏ áo blouse trắng, hình ảnh năm người bạn thân vui vẻ cười đùa, cùng nhau ca hát gây ấn tượng đậm nét cho người xem.

Ít ai biết rằng, các diễn viên cũng chính là những người chơi nhạc cụ và thể hiện các bài hát trong phim. Từng ca từ, giai điệu của mỗi ca khúc đã gửi gắm trọn vẹn chủ đề chính và sự phát triển mối quan hệ giữa các tuyến nhân vật trong từng tập phim.

Không cố gắng xây dựng cốt truyện cao trào hay tập trung vào chuyện tình cảm, điều thu hút khán giả ở Hospital Playlist là những câu chuyện cảm động và dung dị nhất xoay quanh cuộc sống của các bác sĩ và bệnh nhân. Thay vì mang đến những điều mới mẻ, đạo diễn Shin Won Ho cho biết sẽ tiếp tục đào sâu chất liệu này xuyên suốt trong phần 2.

“Điều quan trọng là phải bám sát bản chất của loạt phim. Tôi nghĩ rằng bạn có thể mong đợi những câu chuyện xúc động khác nhau của từng bệnh nhân, nó sẽ khiến bạn rơi lệ” - đạo diễn tâm sự.

Dàn diễn viên chính trong phim thể hiện ca khúc I like you

Dấu ấn của đạo diễn và biên kịch

Bên cạnh màn thể hiện xuất sắc của dàn diễn viên thì sự thành công của Chuyện đời bác sĩ 2 phần lớn nằm ở dấu ấn cá nhân của bộ đôi đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Jung.

Vẫn là chất liệu tạo nên thương hiệu của cặp đôi, cách kể chuyện chậm rãi theo khuynh hướng Flashback (hồi tưởng, đan xen giữa hiện tại và quá khứ), sự tinh tế sử dụng màu ảnh phim vintage (cổ điển) đưa các nhân vật trải qua nhiều cung bậc cảm xúc vui, buồn, trẻ con cho đến trưởng thành. Ngoài ra, sự nhạy bén trong cách chọn đề tài, khơi gọi cảm xúc tròn trịa từ những mẩu chuyện tình yêu đôi lứa, các mối quan hệ gia đình, bạn bè xung quanh… vừa nhẹ nhàng mà vẫn sâu sắc khiến khán giả như tìm thấy hình ảnh của chính mình trong từng nhân vật.

Chưa dừng lại ở đó, tài năng của đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Jung còn nằm ở khâu phát hiện những gương mặt mới và đo ni đóng giày cho từng vai diễn, giúp các diễn viên không cần phải gồng mình hay khiên cưỡng trong cách thể hiện mà vẫn ra chất riêng của từng nhân vật. Điển hình là sau phần 1, Jeon Mi Do, Shin Hyun Bin… từ những diễn viên không tên tuổi bất ngờ được săn đón. 

Bên cạnh những tình huống cảm động cũng không thiếu các phân cảnh hài hước thú vị.
Bên cạnh những tình huống cảm động cũng không thiếu các phân cảnh hài hước, thú vị.

Tuy nhiên, để khai thác lối kể chuyện không cao trào mà vẫn hút khách không hề đơn giản, phải đầu tư khá nhiều chất xám, tinh tế trong sự cài cắm tình tiết và tìm kiếm những câu chuyện đủ sức nặng lay động lòng người. Khó khăn là vậy nhưng với tài năng và sự dày dặn kinh nghiệm, đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Jung đã truyền tải rất tốt những thông điệp tích cực trong Chuyện đời bác sĩ 2.

Không có chiến tranh, chính trị hay tranh giành quyền lực, không có các trường hợp cấp cứu quá nghiêm trọng hay sự hoảng loạn không cần thiết trong quá trình cứu chữa bệnh nhân bằng sự sắp xếp tinh tế của bộ đôi, toàn bộ cuộc sống, cách thức vận hành của bệnh viện được thể hiện vô cùng hoàn hảo. 

Trailer: Chuyện đời bác sĩ 2

Cũng giống như mọi bộ phim của Shin Won Ho trước đây, Hospital Playlist liên tục đưa ra câu hỏi: "Ai thích ai?" và "Ai kết thúc với ai?". Mặc dù đây không phải là trọng tâm chính của câu chuyện, nhưng diễn tiến phát triển tình cảm của các cặp đôi vẫn là một gia vị không thể thiếu trong tác phẩm.  

Chuyện đời bác sĩ 2 đang phát sóng vào tối thứ 5 hàng tuần trên đài tvN, khán giả Việt có thể theo dõi phim trên nền tảng Netflix.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI