Thăm nhà của mẹ Việt và 6 bạn sinh viên Lào

20/03/2024 - 22:07

PNO - Từ năm 2022 đến nay, bà Nguyễn Thị Hằng đã nhận nuôi 6 bạn sinh viên Lào. Giờ đây, họ đã trở thành những người thân thiết.

Chiều 20/3, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM cùng đoàn đại biểu Hội LHPN thành phố và Hội LHPN quận 4 đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Hằng (phường 13, quận 4) - người đã nhận nuôi sinh viên Lào trong chương trình Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Hằng và các bạn sinh viên Lào.
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM ( thứ 3 từ phải sang) trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Hằng và các bạn sinh viên Lào.

Năm 2019, bà Nguyễn Thị Hằng đã tham gia chương trình “Tàu thanh niên Đông Nam Á”, từ đó đã bén duyên và nhận nuôi các bạn sinh viên Lào. Năm 2022 đến nay, gia đình bà đã nhận nuôi 6 bạn sinh viên Lào.

Bước vào căn nhà nhỏ của bà Hằng, tiếng cười đùa vang vọng khắp nơi, tạo nên một không gian ấm áp và ngập tràn hạnh phúc. Bà chia sẻ, chồng bà mất gần 20 năm, 2 người con đang sinh sống và làm việc ở xa, nên khi có các bạn sinh viên Lào đến sống, cùng ăn cơm, trò chuyện mỗi ngày, ngôi nhà trở nên ấm áp và vui tươi hơn rất nhiều.

Bà Hằng bộc bạch: “Các con sống xa gia đình thiếu thốn tình thương, nên khi được người Việt mình nhận nuôi, các con mừng lắm. Tôi dạy các con nấu các món ăn của người Việt Nam như chả giò, canh cá thác lác, cà ri,... Những ngày rảnh rỗi, khi không có tiết học, các con cứ chạy về nhà quây quần bên mẹ, chia sẻ chuyện vui buồn, hoặc dạy nhau những điệu múa, câu hát truyền thống của đất nước mình”.

Không chỉ thế, thời gian rảnh rỗi hay vào các dịp lễ, tết, bà Hằng thường dẫn các bạn đi du lịch, tham quan các di tích lịch sử và tham gia các hoạt động của Hội Phụ nữ.

Bà Hằng cho biết, ban đầu bà chỉ tham gia để có trải nghiệm mới mẻ, nhưng sau này, bà nhận ra các con rất ngoan ngoãn, nghe lời, và không ngừng học hỏi. Nhờ các con, bà có được cơ hội giao lưu, kết nối và hiểu biết sâu hơn về phong tục, văn hóa của nước bạn. Vì vậy, bà quyết định nuôi các con đến tận bây giờ.

Bà Nguyễn Thị Hằng và các con nuôi là sinh viên Lào đang sinh sống và học tập tại TPHCM.
Bà Nguyễn Thị Hằng và các con nuôi là sinh viên Lào đang sinh sống và học tập tại TPHCM.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM thay mặt đoàn đại biểu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bà Nguyễn Thị Hằng, vì đã luôn nhiệt tình tham gia chương trình, quan tâm, chăm sóc và hỗ trợ các bạn sinh viên Lào trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Nhờ đó, các bạn sinh viên Lào được sưởi ấm trong tình thương của một người mẹ, một gia đình thứ hai tại Việt Nam khi xa quê hương, giúp các bạn hiểu rõ hơn về văn hóa, ẩm thực và những nét đẹp truyền thống của đất nước, con người Việt Nam, cũng như củng cố tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Lào.

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM cũng gửi lời thăm hỏi, động viên và gửi lời chúc tốt đẹp đến các bạn sinh viên Lào. Bà Ngọc Hoa mong các bạn sẽ không ngừng phấn đấu trong học tập, luôn gìn giữ, vun đắp mối quan hệ mẹ con tốt đẹp, tiếp tục tham gia các hoạt động giao lưu, gắn kết tình hữu nghị giữa hai nước.

Bạn Xaiyavong Duangmany (sinh viên năm 4, trường Đại học Nguyễn Tất Thành) tâm tình: "Má Hằng là người rất tốt bụng và dễ gần, luôn thấu hiểu và quan tâm đến chúng em. Má luôn động viên và đưa ra những lời khuyên hữu ích, giúp chúng em có động lực vượt qua mọi khó khăn trong thời gian sống tại Việt Nam".

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI