Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

22/07/2022 - 20:16

PNO - Ngày 22/7, tại Đền Bến Dược - Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Hội LHPN và Bộ Tư lệnh TPHCM đã tổ chức chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 75 Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

dâng hương, dâng hoa tại Đền Bến Dược - Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi,
Tại Đền Bến Dược - Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, đoàn đã dâng hương lên bàn thờ các anh hùng liệt sĩ. Cùng tham dự có bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư - Chủ tịch HĐND thành phố.
Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tại Đền Bến Dược - Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi
Các đồng chí lãnh đạo đoàn dâng hương tại Đền Bến Dược - Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi.
Nữ thương binh dâng hương tại đền Bến Dược
Các nữ thương binh dâng hương tại Đền Bến Dược.
Đoàn Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hôn
Đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hôn ở xã Phú Mỹ Hưng...
Đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nghi, xã An Phú, huyện Củ Chi.
... và thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nghi ở xã An Phú, huyện Củ Chi. Cả mẹ Hôn và mẹ Nghi đều đã ngoài 90 tuổi, nhưng tinh thần còn rất minh mẫn. Các mẹ hiện đang sống cùng con cháu.
Tại sự kiện, các dì chị đã được nghe các đồng đội, đồng chí kể về những ngày tháng chiến đấu kiên cường. Có cô tham gia cách mạng khi vừa tròn 12 tuổi, có cô bị tù đầy hết cả quảng đời thanh xuân. Đó là những tháng ngày tù đày, tra tấn trong ngục tù. chiến trường chiến đấu của chúng tồi chính là chiến trường tư tưởng.
Bên cạnh các hoạt động thăm viếng, chương trình còn tổ chức buổi gặp gỡ giao lưu cùng với các nhân chứng lịch sử là các dì Phan Thị Hai - Phó Ban liên lạc Nữ cựu tù chính trị, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam TP.THủ Đức, dì Võ Thị Trong - Trưởng Ban liên lạc đội nữ du kích Củ Chi, dì Vũ Minh Nghĩa (Chính Ngĩa) - cựu biệt động thành, dì Nguyễn Thị Lập Quốc - nguyên Chủ tịch Hội LHPN TPHCM. Các mẹ, các dì đã được nghe các đồng đội, đồng chí kể về những ngày tháng chiến đấu kiên cường, có người tham gia cách mạng khi vừa tròn 12 tuổi, có người bị tù đầy hết cả quãng đời thanh xuân.
Mẹ, vợ, con liệt sĩ, nữ thương bệnh binh vui mừng trong ngày hội ngộ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (2727/7/1947-27/7/20227/
Các Mẹ, các dì vui mừng trong ngày hội ngộ.

Tin & ảnh: Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI