Chăm lo tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ sinh viên học sinh đến trường

08/09/2021 - 06:46

PNO - Hội LHPN các cấp cùng các tổ chức thành viên của Hội LHPN TP.HCM vừa chăm lo tuyến đầu chống dịch, vừa trợ sức học sinh sinh viên đến trường.

Câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ tặng vật tư, thiết bị y tế cho Bệnh viện Dã chiến số 8

Ngày 7/9, câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TP.HCM (Hội LHPN TP.HCM) đã trao tặng Bệnh viện Dã chiến số 8 gồm 1.100 mặt nạ ô-xy và 2.400 khẩu trang y tế với trị giá hơn 30 triệu đồng.

Đại diện bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước đã gửi lời cảm ơn câu lạc bộ. Ông cho biết, hiện Bệnh viện Dã chiến số 8 đang điều trị cho khoảng 2.200 bệnh nhân, trong đó có khoảng 200 bệnh nhân hồi sức. Số vật tư y tế nói trên sẽ hỗ trợ công tác chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 có dấu hiệu chuyển nặng cần trợ thở. 

NSƯT Quỳnh Liên - Chủ nhiệm câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TP.HCM - cho biết, món quà trao tặng là chút tấm lòng chia sẻ cùng lực lượng y, bác sĩ và bệnh nhân. 

Câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TP.HCM tặng vật tư y tế đến Bệnh viện Dã chiến số 8
Câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TP.HCM tặng vật tư y tế đến Bệnh viện Dã chiến số 8

 

Hội Phụ nữ tiếp sức học sinh đến trường
* Đồng hành cùng phụ huynh và các em học sinh bước vào năm học mới, ngày 6/9, Hội LHPN Q.5 đã trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai và tặng 1.300 quyển tập cho 454 học sinh, sinh viên. Năm học này, các cấp Hội Phụ nữ ở Q.5 vẫn vận động được 929 triệu đồng để trao 454 suất học bổng cho học sinh phổ thông và sinh viên đại học. Trị giá học bổng ở bậc tiểu học là 1,5 triệu đồng, THCS và THPT: 2 triệu đồng, đại học: 3 triệu đồng. 

* Ngày 7/9, Hội LHPN Q.6 đã tiếp nhận 100 phần quà từ chị Thảo Đoàn và các nhà hảo tâm. Mỗi phần quà gồm 5kg gạo, 10 cuốn tập, 1 bộ dụng cụ học tập, 1 lốc sữa tươi, 1 lồng đèn, bánh, sổ tay và nhiều nhãn dán. Chiều cùng ngày, toàn bộ số quà đã được trao về các gia đình có con em là học sinh khó khăn, trẻ mồ côi, trẻ bị ảnh hưởng vì dịch bệnh. 

* Cùng ngày, Hội LHPN Q.Bình Tân trao tặng máy tính xách tay cho bốn sinh viên là con các hội viên phụ nữ, hiện đang theo học các trường đại học tại TP.HCM. Gia cảnh các em vốn đã chật vật, cha mẹ là lao động tự do, nhưng mắc bệnh hiểm nghèo, nay thêm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 lại càng khó khăn hơn. Để tiếp thêm động lực, phương tiện thuận lợi cho các em trong quá trình học tập, Hội LHPN Q.Bình Tân đã vận động Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Phúc hỗ trợ kinh phí mua máy tính tặng với tổng trị giá 45 triệu đồng.

Hội LHPN Q.Bình Tân trao tặng máy tính xách tay cho sinh viên khó khăn.
Hội LHPN Q.Bình Tân trao tặng máy tính xách tay cho sinh viên khó khăn.

* Từ ngày 5 - 7/9, Hội LHPN Q.Tân Bình cũng đã trao 141 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai với tổng kinh phí 223,5 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bà Đỗ Thị Ngọc Lan - Chủ tịch Hội LHPN Q.Tân Bình - cho biết, trong số các em học sinh nhận học bổng năm nay có nhiều em có cha hoặc mẹ vừa mất vì COVID-19.

Thêm 150 triệu đồng mua ô-xy hỗ trợ bệnh nhân COVID-19

Hội LHPN H.Bình Chánh vừa tiếp nhận 150 triệu đồng từ câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp huyện đóng góp để mua ô-xy hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 ở bệnh viện và những trường hợp F0 đang cách ly tại nhà trên địa bàn.

Bà Huỳnh Thị Kim Ân- Chủ tịch Hội LHPN H. Bình Chánh trao kinh phí hỗ trợ cho trạm ATM oxy huyện Bình Chánh
Bà Huỳnh Thị Kim Ân- Chủ tịch Hội LHPN H. Bình Chánh trao kinh phí hỗ trợ cho trạm ATM ô-xy huyện Bình Chánh

Số tiền trên tương đương với trị giá 100 bình ô-xy, do ban chủ nhiệm câu lạc bộ vận động các thành viên và các chị em phụ nữ đang sinh sống tại Mỹ.
Trước đó, câu lạc bộ cũng đã đóng góp số tiền tương ứng với 36 bình ô-xy cho huyện nhà.
 

Nữ tu chung sức chống dịch
Hội LHPN Q.12 vừa tổ chức Ngày hội Nữ tu làm công tác xã hội từ thiện, đợt 2 năm 2021. Trong ngày hội, các chùa ni trên địa bàn đã đóng góp 3 tấn rau củ quả và 418 phần nhu yếu phẩm tặng bà con đang sống trong các khu vực bị phong tỏa, công nhân ở trọ. Ngoài ra, các sư cô, ni sư cũng nấu gần 2.000 suất ăn là xôi, bún, bánh bột lọc; làm gần 2.000 ổ bánh mì, bánh bao, kèm theo nước uống tặng bà con và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chống dịch.

Các ni sư chùa Thiên Linh, P.Thạnh Xuân, Q.12 chuẩn bị rau củ quả tiếp tế cho người dân khó khăn
Các ni sư chùa Thiên Linh, P.Thạnh Xuân, Q.12 chuẩn bị rau củ quả tiếp tế cho người dân khó khăn

Tin: Song An - Mẫn Nhi - Thu Lê- Phan Tuyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI