Thai nhi tử vong trong lúc chờ sinh

24/02/2021 - 19:12

PNO - Mang thai 39 tuần, sản phụ nhập viện chờ sinh nhưng thai nhi đã tử vong trong lúc chuyển dạ.

Chiều 24/2, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đoàn công tác của Sở đang làm việc với Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ về sự việc thai nhi tử vong sau khi sản phụ nhập viện chờ sinh.

“Sở cũng làm việc với Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (nơi sản phụ đang nằm điều trị) để làm rõ sự việc” - lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết.

Trước đó, anh Y.P.N. - trú tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk phản ánh lên cơ quan chức năng về việc vợ anh là chị H.H.M. (23 tuổi) mang thai 39 tuần tuổi khỏe mạnh nhưng vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ sinh thì thai nhi tử vong.

Theo trình bày của anh N., ngày 20/2, vợ anh đến sinh tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ. Tại đây, có một nữ hộ sinh trực, khám cho vợ anh và nói mở 2cm, yêu cầu nhập viện. Đến 2g sáng ngày 21/2, chị M. chuyển dạ, có 2 nữ hộ sinh tiêm thuốc và đỡ đẻ. Lúc này, chị M. đau đớn, hai nữ hộ sinh thay nhau đè vào người khiến chị khó thở, chảy máu và con tử vong trong bụng.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ
Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ

Cũng theo anh N., đến ngày 23/2, Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ đã tới Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (nơi vợ anh đang nằm viện điều trị) thăm và gửi 2 triệu đồng. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình anh N. đã gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ có hay không việc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ tắc trách dẫn đến thai nhi tử vong.

Trong khi đó, theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, sản phụ M. vào viện khoảng 16g30 ngày 20/2. Sau đó, bệnh viện đã làm các bước xét nghiệm. Đến khoảng 5g30 ngày 21/2, qua thăm khám cho thấy tim thai dao động 140-150l/p, cổ tử cung mở hết, ối vỡ hoàn toàn, ngôi đầu. Phía bệnh viện đã cho sản phụ thở oxy.

Sau 10 phút, nhận thấy đầu thai nhi không lọt, tim thai dao động 155-165l/p, các bác sĩ đã cho sản phụ nằm nghiêng, truyền dịch, mở hội chẩn và thống nhất chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, khi tiếp nhận sản phụ H.H.M. qua nghe ống nghe và siêu âm thì tim thai không còn nữa. Do đó, bệnh viện đã giải thích cho gia đình và mổ lấy thai. Thai nhi giới tính nam, nặng 3,1kg. Sức khỏe của sản phụ hiện đã ổn định.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI