Tết sớm trong khu trọ

27/01/2021 - 14:02

PNO - Tối 24/1, ở khu nhà trọ nằm cuối đường số 4, khu phố 3, phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, nhạc xuân vang lên rộn ràng, mọi người cùng nhau làm các món ăn và chuẩn bị bữa tiệc tất niên.

Trong khi chị em phụ nữ chia nhau rửa chén bát, lặt rau, chiên chả giò, làm gỏi, nấu lẩu thì nam giới lo kê bàn ghế, treo băng rôn đón chào năm mới, con trẻ vui đùa theo điệu nhạc. Không khí thật náo nức, tươi vui.

Băng rôn chúc mừng năm mới đã được treo lên ngay cổng khu trọ.
Băng rôn chúc mừng năm mới được treo lên ngay cổng khu trọ.

Như thông lệ, cứ vào những ngày cận Tết Nguyên đán, vợ chồng ông bà chủ Nguyễn Thị Hoàng Yến - Phạm Văn Gió lại hỗ trợ anh chị em ở trọ làm bữa tiệc tất niên, cùng nấu nướng, cùng ăn uống vui vầy sau một năm bận rộn với công việc.

 

Mỗi người một việc, cùng chung sức cho bữa tiệc vui.
Mỗi người một việc, cùng chung sức cho bữa tiệc vui.

Khu trọ được xây dựng vào năm 2003 với 33 phòng, giá cho thuê 1,2 triệu đồng/phòng/tháng. Những năm qua, vợ chồng bà Hoàng Yến đã có nhiều chia sẻ, hỗ trợ người thuê như giảm tiền phòng, tặng quà bánh mỗi khi tết đến. Với chị em sinh con, bà giúp tã, sữa. Trong năm 2020, để chia sẻ khó khăn với công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, bà đã giảm tiền thuê 300.000đ/phòng/tháng suốt 7 tháng liền.

Ngồi lại bên nhau ngày cuối năm.
Ngồi lại bên nhau ngày cuối năm.

 

Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến tặng quà cho đại diện từng phòng trọ.
Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến tặng quà cho đại diện từng phòng trọ.

Bữa tất niên vui không chỉ vì mọi người được quây quần bên nhau mà còn là dịp để bà chủ trọ tặng nhu yếu phẩm (300.000đ/phần) cho từng phòng và đặc biệt là chương trình rút thăm may mắn, người may mắn sẽ được miễn 1 tháng tiền phòng.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI