Tết Nguyên tiêu, Hội LHPN TPHCM đến thăm và chúc mừng cộng đồng người Hoa

14/02/2022 - 19:14

PNO - Nhân dịp Tết Nguyên tiêu, Hội LHPN TPHCM đã đến thăm các Hội quán người Hoa, Hội LHPN các quận cũng tổ chức họp mặt, giao lưu văn nghệ.

Từ 11 - 14/2, nhân dịp Tết Nguyên tiêu 2022, Hội LHPN TPHCM đã đến thăm, chúc mừng các Hội quán, cộng đồng người Hoa trên địa bàn TPHCM. 

Bà Trịnh Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - đã gửi lời chúc mừng nhân dịp lễ truyền thống của cộng đồng người Hoa. Bà cũng cho biết, trong thời gian qua, đặc biệt là thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, cộng đồng người Hoa, các cơ sở Hội quán đã phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, tích cực tham gia và có nhiều đóng góp cùng thành phố chống dịch, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng người Hoa góp sức cùng các cấp Hội LHPN TPHCM trong các hoạt động tuyên truyền, tập hợp hội viên... 

Bà Trịnh Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM đến thăm, chúc nừng Lễ Nguyên tiêu đến
Bà Trịnh Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - đến thăm Tịnh xá Giác Thông (quận 6) nhân dịp Tết Nguyên tiêu 

Cùng ngày, Hội LHPN quận 11 tổ chức họp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ người Hoa. Trong chương trình họp mặt, Hội LHPN quận tổ chức trưng bày các loại bánh truyền thống người Hoa, giới thiệu và giao lưu văn hóa văn nghệ, trình diễn thời trang dân tộc Hoa. Hội Phụ nữ quận đã tặng 70 phần bánh truyền thống, 31 phần quà đến các dì, chị hội viên phụ nữ, mỗi phần có giá trị từ 700.000 - 900.000đ.

Hội LHPN quận 11 trưng bày , giới thiệu các loại bánh truyền thống của người Hoa
Hội LHPN quận 11 trưng bày, giới thiệu các loại bánh truyền thống của người Hoa
Chương trình họp mặt và giao lưu văn hóa văn nghệ
Hội LHPN quận 11 tổ chức họp mặt và giao lưu văn hóa văn nghệ đồng bào Hoa trên địa bàn quận 

Trước đó, ngày 13/2, Hội LHPN quận 6 cũng đã tổ chức họp mặt, giao lưu văn hóa văn nghệ.

Tết Nguyên tiêu (rằm tháng Giêng âm lịch) là một trong những lễ tết truyền thống, mang ý nghĩa tâm linh lớn lao của cộng đồng người Hoa khắp nơi nói chung và ở TP.HCM nói riêng. Là lễ hội đón mừng đêm trăng tròn đầu tiên trong năm để người người, nhà nhà cầu mong “mưa thuận gió hòa”, được tổ chức với các nghi lễ cúng tế cầu an, cầu phúc, mở hội vui chơi để chuẩn bị bước vào công việc của năm mới thành công, ước vọng như ý.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI