“Tết này cả nhà mình được về ngoại”

27/01/2022 - 11:33

PNO - Hai năm ảnh hưởng dịch bệnh, không được về quê ăn Tết, nay các em nhỏ đã vui mừng khi biết chỉ ít ngày nữa, gia đình sẽ đoàn viên.

Sáng 27/1, với mong muốn hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 được về quê đón tết, sum vầy bên gia đình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam cùng phối hợp tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022.

ccccccc
Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022 dành tặng 540 vé máy bay khứ hồi, 325 vé tàu khứ hồi, 3.105 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết.

Qua rà soát, thẩm định và xét chọn, đã có 3.970 hồ sơ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ về quê đón Tết Nhâm Dần năm 2022. Trong đó có 1.004 sinh viên và 2.966 thanh niên công nhân, người lao động tương ứng 3 chuyến bay, 325 vé tàu về 7 tỉnh thành và 69 chuyến xe xuất phát từ TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Người dân cần khai báo y tế trước khi nhận vé
Người dân cần khai báo y tế trước khi nhận vé
dd
Tấm vé trao tay khi hoàn tất thủ tục Check-in

Phát biểu tại lễ tiễn, bà Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, nhấn mạnh: "Những con số ấn tượng của chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2022 minh chứng cho sự quan tâm, ủng hộ của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân đối với chương trình cũng như khẳng định tấm lòng nhân ái, truyền thống "lá lành đùm lá rách" cao đẹp của dân tộc ta bao đời nay, tạo nên mảnh ghép thật đẹp cho bức tranh không để ai bị bỏ lại phía sau" của năm 2021.
Và tôi tin tưởng rằng, những tình cảm tốt đẹp này sẽ là động lực giúp các bạn sinh viên học tập tốt hơn, các bạn thanh niên công nhân lao động hăng say hơn để tất cả chúng ta cùng góp phần xây dựng và khôi phục kinh tế đất nước."

d
Gia đình nhỏ vui mừng khi năm nay được hỗ trợ vé về quê đón tết

Chị Như Hằng, công nhân lao động tại Bình Dương, quê Quảng Nam, cho biết: "Gia đình tôi gom 2,3 năm mới về một lần, chứ cả nhà 4 người, mà năm nào cũng về thì tốn kém quá và cũng không đủ kinh tế để đi lại. Rất may mắn cho chúng tôi, khi năm nay được tiếp cận với chương trình "Mang Tết về nhà" và được tặng vé miễn phí. Đây là sự hỗ trợ rất lớn, giúp chúng tôi có Tết trọn vẹn hơn. Tết này cả nhà cùng về ngoại ăn tết".

Chương trình mang ý nghĩa thiết thực khi giúp rất nhiều người dân khó khăn có cơ hội được về quê đón Tết
Chương trình mang ý nghĩa thiết thực khi giúp rất nhiều người dân khó khăn có cơ hội được về quê đón tết

Từ Thanh Hóa vào TPHCM làm việc hồi tháng 4/2021, đến tháng 6, TPHCM tiến hành giãn cách, hai mẹ con chị Hoàng Thị Hương như mất hy vọng về một năm ăn đủ đầy, chị Hương chia sẻ: "Vừa vào làm thì dịch kéo đến, tôi và con ở nhà mấy tháng trời, phần lớn phải sống nhờ vào sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và bà con. Khi biết đến chương trình, tôi đã lập tức gửi link đăng ký và rất may mắn khi đã nhận được 2 vé từ chương trình".

Hai mẹ con chị Hoàng Thị Hương tươi cười khi chỉ còn cách gia đình một chuyên bay
Hai mẹ con chị Hoàng Thị Hương tươi cười khi chỉ còn cách gia đình một chuyến bay
Bé gái vui cười nhảy háy theo điệu nhạc tại chương trình
Bé gái vui cười nhảy lắc lư theo điệu nhạc tại chương trình
á
Các em nhỏ được cha mẹ đưa về quê trong dịp Tết Nhâm Dần 2022
Những chia sẻ cảm động của
Những chia sẻ cảm động của các lao động tự do khi được về quê được trưng bày trong buổi lễ
Chương trình đã trao vé máy bay và quà cho một số trường hợp tiêu biẻu
Chương trình đã trao vé máy bay và quà cho một số trường hợp tiêu biểu
Đến giờ lên xe, ai cũng nôn nóng tìm xe của mình
Đến giờ lên xe, ai cũng nôn nóng tìm xe của mình
Lễ tiễn Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022 Ban Tổ chức đã tiến hành hoạt động tiễn 360 hành khách trên 2 chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội và Vinh, 115 hành khách khởi hành từ Ga Sài Gòn về Ga Tam Kỳ (Quảng Nam), Ga Đà Nẵng và 26 chuyến xe tương ứng với 1.170 người về các tỉnh miền Trung, miền Bắc đón một năm mới đoàn viên cùng gia đình.
Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2022 Ban Tổ chức đã tiễn 360 hành khách trên 2 chuyến bay từ TPHCM đi Hà Nội và Vinh, 115 hành khách khởi hành từ Ga Sài Gòn về Ga Tam Kỳ (Quảng Nam), Ga Đà Nẵng và 26 chuyến xe tương ứng với 1.170 người về các tỉnh miền Trung, miền Bắc để đón năm mới đoàn viên cùng gia đình.

Tam Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=