Tất cả ca nhiễm COVID-19 ở TPHCM đều diễn tiến tốt, không có trường hợp nào tử vong

28/03/2020 - 17:26

PNO - GS. Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã bác bỏ tin đồn có ca tử vong do COVID-19 ở TPHCM và khẳng định tất cả 42 ca nhiễm đang điều trị đều diễn tiến sức khỏe tốt.

Chiều 28/3, GS. Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM đã bác bỏ các thông tin về ca tử vong do COVID-19 trên địa bàn TPHCM. Ngoài ra, GS. Nguyễn Tấn Bỉnh còn cung cấp thêm 1 trường hợp nhiễm COVID-19 mới nhất, được xác định dương tính sáng 28/3 và đang chờ Bộ Y tế công bố.

Ca COVID-19 mới nhất vừa được xác định tại TPHCM là một nữ du học sinh về từ Mỹ, có quá cảnh ở Philippines. Nữ du học sinh này nhập cảnh TPHCM vào ngày 13/3/2020 (cư trú trên đường 3/2, quận 10), cách ly tại nhà đến khi Trung tâm y tế quận 10 tiếp cận và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 24/3.

Sau khi phát hiện dương tính, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị. TPHCM cũng cách ly và lấy mẫu những người tiếp xúc gần.

GS. Nguyễn Tấn Bỉnh trong một cuộc họp về phòng chống COVID-19
GS. Nguyễn Tấn Bỉnh trong một cuộc họp về phòng chống COVID-19

Theo GS. Nguyễn Tấn Bỉnh, nếu tính luôn ca mới phát hiện, TPHCM đang có 42 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó, Bệnh viện dã chiến Củ Chi điều trị 27 bệnh nhân. Tình trạng lâm sàng của các bệnh nhân đều ổn định, không có ca nào cần trợ giúp máy thở. Có một số trường hợp âm tính 2 lần, trong hai ngày nữa có thể xuất viện; 2 ca âm tính 1 lần.

Bệnh viện Cần Giờ đang điều trị 11 bệnh nhân, tình trạng lâm sàng ổn định, chỉ số sinh tồn tốt, không cần trợ giúp máy thở. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đang điều trị 4 trường hợp. Trong đó, bệnh nhân thứ 32 từ Anh về bằng chuyên cơ, tình hình sức khỏe rất ổn. Bệnh nhân thứ 91 - phi công người Anh - tổng trạng ổn, không sử dụng máy thở nhưng được hỗ trợ thở oxy mũi.

GS. Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định, cả 42 bệnh nhân đều đang được TPHCM chăm sóc, điều trị và diễn tiến tốt, không có ca nào tử vong như những tin đồn trên mạng xã hội.

Thời gian qua, đã có nhiều cá nhân, thông qua mạng xã hội, phát đi những tin đồn thất thiệt về dịch bệnh COVID-19 cũng như xuyên tạc những nỗ lực phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam, gây hoang mang trong dư luận. Nhiều cá nhân đã bị xử phạt. Cơ quan chức năng cũng đề nghị người dân nên tiếp cận thông tin qua các kênh chính thống thay vì tiếp tay chia sẻ tin giả, gây khó khăn cho công cuộc chống dịch.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI