Tập sách mới của Angelina Jolie dành cho giới trẻ

14/10/2020 - 10:26

PNO - Nữ diễn viên cho rằng thế hệ trẻ đang phản kháng trước nhiều vấn đề xã hội nhưng dường như họ chưa đủ hiểu về quyền hạn của mình.

Angelina Jolie phối hợp với Tổ chức Ân xá Quốc tế ra mắt một cuốn sách mà theo nữ diễn viên, đây là đầu sách cần thiết cho những người trẻ nếu muốn lên tiếng trước các vấn đề xã hội.

Cuốn sách có tên Know your rights and claim them (tạm dịch: Hiểu quyền hạn của bạn và yêu sách của họ) bao gồm nhiều thông tin về luật pháp nhằm hỗ trợ người trẻ biết được quyền hạn và trách nhiệm của mình, tránh vi phạm trong quá trình phản biện xã hội.

Angelina Jolie hi vọng cuốn sách giúp được nhiều người trẻ trong quá trình phản biện xã hội.
Angelina Jolie hy vọng cuốn sách giúp được nhiều người trẻ trong quá trình phản biện xã hội

Angelina Jolie cho biết cô có ý tưởng thực hiện cuốn sách khi nhận thấy có nhiều người trẻ tham gia vào các hoạt động xã hội trong thời gian qua. Ở họ có sự quyết tâm, có tinh thần của những người trẻ nhưng dường như chưa biết cách thể hiện đúng đắn.

“Hiện nay, chúng ta đã có những người trẻ tham gia và sẵn sàng chiến đấu. Nhưng nhiều người trong số đó phải "vật lộn" với thông tin sai lệch, thiếu nhận thức về quyền của họ và thiếu kiến thức về cách sử dụng các quyền cụ thể”, Angelina Jolie chia sẻ.

Trong lời giới thiệu cuốn sách do chính mình viết, trước khi đi sâu vào những vấn đề mà giới trẻ đang mắc phải, Angelina Jolie dành thời gian nói chi tiết về nguồn gốc của quyền trẻ em và lý do tại sao mọi người phải hiểu về chúng. Còn lại, nội dung cuốn sách tập trung vào các chủ đề tự do ngôn luận, bình đẳng giới và chủng tộc, các vấn đề liên quan đến sức khỏe, bảo vệ môi trường... 

Nữ diễn viên hy vọng cuốn sách ra mắt sẽ giúp được nhiều người trẻ suy nghĩ và hành động đúng đắn hơn. 

Cuốn sách đã được nhà xuất bản Anderson Press mua bản quyền và dự kiến ra mắt vào tháng 9/2021.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI