Tạo khác biệt tích cực cho trái đất từ những món ăn “thân thiện” với môi trường

15/07/2022 - 13:49

PNO - Giải pháp được cho là lâu dài và thiết thực nhất để ngăn chặn các yếu tố làm hại tới môi trường chính là những thay đổi từ căn bếp. Sẽ thật tuyệt nếu chúng ta vừa thưởng thức những món ăn ngon, thực phẩm tươi sạch, đảm bảo vệ sinh mà vừa góp phần giữ màu xanh trong lành cho ngôi nhà trái đất.

Nấu ăn tại nhà để bảo vệ môi trường

Ngày nay, xu hướng “sống bền vững” đang dần trở nên phổ biến trên thế giới khi mỗi người tự chuẩn bị nguyên liệu và nấu ăn tại nhà. Thông qua nguồn nguyên liệu tự chọn, tự chế biến cùng với việc điều chỉnh thói quen ăn uống hằng ngày, con người có thể cải thiện vấn đề về sức khỏe, cũng như giúp môi trường đỡ ô nhiễm hơn.

Có thể nhiều người nội trợ Việt thường xuyên vào bếp sẽ rất ngạc nhiên khi biết việc nấu ăn hằng ngày góp phần không nhỏ để bảo vệ môi trường. Thực tế, việc nấu ăn tại nhà - thay vì gọi đồ ăn bên ngoài về - sẽ giúp chúng ta hạn chế tiêu thụ lượng lớn túi ni-lông, chai nhựa, cốc nhựa… Hay như việc lựa chọn và chế biến các thực phẩm theo mùa giúp tránh được thuốc tăng tưởng hay thuốc trừ sâu từ thực phẩm trồng trái mùa, bởi những loại thuốc độc hại này sau khi đi vào cây có thể thấm vào đất, sau đó thải ra, làm hại môi trường.

Nấu ăn tại nhà mỗi ngày tác động rất lớn đến môi trường sống
Nấu ăn tại nhà mỗi ngày tác động rất lớn đến môi trường sống

Bên cạnh đó, việc tăng cường lượng rau xanh, hạt, củ và giảm lượng thịt trong mỗi bữa ăn hoặc kết hợp xen kẽ ăn mặn, ăn chay trong tuần sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe gia đình cũng như tạo ra ảnh hưởng tích cực cho môi trường sống. Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO) cho biết, tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc thực vật cũng chính là giúp tái cân bằng môi trường và giảm đáng kể lượng khí thải nhà kính toàn cầu.

Đặc biệt, chúng ta nên mua thực phẩm cần thiết cho ngày hoặc tuần để tránh lãng phí và nấu một lượng vừa đủ ăn cho những bữa trong ngày. Khi tiết kiệm nguyên liệu, có thể giảm được phần lớn lượng chất thải thải ra môi trường. Do đó, để góp phần bảo vệ môi trường, mỗi gia đình nên bắt đầu từ những thay đổi nhỏ nhưng tích cực từ trong căn bếp nhà mình.

Cùng Maggi, bữa ăn ngon mang ý nghĩa thay đổi tích cực lên hành tinh xanh

Việc chuẩn bị sẵn nguyên liệu cần thiết từ ngày hôm trước, sơ chế sạch sẽ và tối giản hóa mỗi bữa ăn chính là giải pháp cho môi trường xung quanh cũng như giúp mỗi người tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây cũng chính là thông điệp ý nghĩa mà Maggi luôn mong muốn truyền cảm hứng nấu nướng, ăn uống lành mạnh tới người tiêu dùng Việt để hạn chế tác động đến môi trường. Không chỉ đơn thuần là hỗ trợ người nội trợ sáng tạo những bữa ăn ngon, Maggi còn khơi dậy tinh thần tích cực tới hành tinh thông qua việc thiết kế bao bì sản phẩm tái chế, thân thiện khi sử dụng và hướng đến giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Ngoài ra, để giúp những tâm hồn yêu bếp có thêm phương pháp nấu ăn thông minh, biến tấu món ngon để giảm lượng thức ăn thừa, Maggi còn gợi ý một loạt công thức nấu nướng giúp bảo vệ môi trường. Với Maggi dầu hào cho màu sắc óng ánh, người nội trợ có thể tự tin thực hiện món tôm xào sả tắc lạ miệng cho cả gia đình. Chỉ từ các nguyên liệu quen thuộc như tôm, sả cây, tỏi, tắc, ớt, muối tiêu là cả nhà đã có thể thưởng thức món ngon mà chẳng cần đi đâu xa.

Với mỗi món ăn ngon khỏe từ Maggi và nguyên liệu sẵn có, người nội trợ đã và đang góp phần tạo nên sự khác biệt tích cực cho trái đất
Với mỗi món ăn ngon khỏe từ Maggi và nguyên liệu sẵn có, người nội trợ đã và đang góp phần tạo nên sự khác biệt tích cực cho trái đất

Nếu muốn chế biến món chay để đổi khẩu vị, các “đầu bếp gia đình” có thể tham khảo món bắp non xào rau củ quả. Nước tương Maggi với dư vị đậu nành được lên men tự nhiên sẽ đem lại một món ăn ngon và lành, đầy đủ dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe mà lại dễ nấu. Ngoài ra còn giúp các gia đình tăng cường sử dụng nguyên liệu địa phương theo mùa, góp phần giảm việc sử dụng chất bảo quản trong thực phẩm.

Món cà tím xào hành - với nguyên liệu có sẵn trong nhà như cà tím, đường trắng, hành tây, hành lá, tỏi, hạt nêm nấm hương ngọt tự nhiên và dầu hào Maggi - sẽ là gợi ý cho người nội trợ trong những ngày bận rộn không có nhiều thời gian để nấu các món cầu kỳ. Sự kết hợp của các thực phẩm trên với bộ đôi gia vị của Maggi sẽ giúp bạn có món ăn tối nhanh, dễ làm mà vẫn thơm ngon, hấp dẫn.

Với những nỗ lực toàn diện từ việc tổ chức các hoạt động, sân chơi nấu ăn ý nghĩa, thiết thực tới công thức nấu ăn độc đáo cùng thiết kế bao bì sản phẩm tái chế, Maggi đã và đang tạo nên làn sóng tích cực với những thay đổi khác biệt từ trong gian bếp tới ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng. Những thay đổi nhỏ chắc chắn sẽ tạo nên giá trị lớn khi bạn và Maggi chung tay tạo nên “gia vị hạnh phúc”, để cuộc sống thêm tươi đẹp và ý nghĩa.

Hà Oanh

Nguồn: Maggi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI