Tặng xe điện cho nghệ sĩ lớn tuổi đi lại khó khăn

13/06/2023 - 21:17

PNO - Ngày 13/6, công ty Lạc Long, nhãn hàng Xe đạp điện Draca, đã tặng chiếc xe 4 bánh chạy bằng điện cho nghệ sĩ ưu tú Hùng Minh tại nhà riêng của ông ở quận Gò Vấp. Trước đó, nhà văn Mạc Can cũng đã nhận được chiếc xe điện 3 bánh và các phần quà hỗ trợ ý nghĩa.

 

Nghệ sĩ ưu tú Hùng Minh
Nghệ sĩ ưu tú Hùng Minh và nhà văn Mạc Can nhiều năm qua đi lại phải có người đỡ, và  phải sử dụng xe lăn. Hai ông bày tỏ niềm xúc động khi nhận được chiếc xe điện, một phương tiện có thể giúp họ tự di chuyển - Ảnh: Bình Minh.

Ông Nguyễn Thanh Sử, giám đốc công ty Lạc Long cho biết, cách đây hơn 10 năm, khi có dịp đến Nhật, ông đã thấy các loại xe dành riêng cho người lớn tuổi rất tiện lợi. Đó là những phương tiện giúp người già yếu đi lại khó khăn có thể di chuyển dễ dàng hơn. Có những chiếc xe này, các cụ có thể thường xuyên ra ngoài hòa nhập xã hội, đời sống tinh thần thoải mái, vui tươi hơn là chỉ quanh quẩn trong nhà.

Ông Sử đã mong muốn làm ra được những loại xe như vậy cho người lớn tuổi trong nước, nhưng công ty mới khởi nghiệp chưa đủ điều kiện thực hiện. Đến nay, công ty đã đủ khả năng cho ra đời mặt hàng xe điện dành cho người cao tuổi, người sức khỏe yếu, gặp khó khăn khi di duyển.

Từ đó, công ty cũng triển khai chương trình cộng đồng tặng xe điện cho văn nghệ sĩ già yếu, mắc các bệnh, đau về xương khớp, tai biến khiến việc đi lại khó khăn. Theo đó, mỗi tháng, sẽ có 1 xe điện dành tặng 1 văn nghệ sĩ có nhiều cống hiến nhưng sức khỏe yếu, không tiện di chuyển. Nghệ sĩ ưu tú Hùng Minh và nhà văn Mạc Can là 2 nghệ sĩ đầu tiên nhận quà tặng xe điện này. 

Theo ông Thanh Sử, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam hiện nay là 73,6 tuổi. Tuy nhiên, tuổi thọ khỏe mạnh chỉ khoảng 63,2 tuổi ở nam và 70 tuổi ở nữ. Người cao tuổi ở nước ta ngày càng nhiều, việc chăm sóc sức khỏe cho họ không chỉ ở mặt vật chất, mà còn cả về mặt tinh thần. Việc phát triển các loại xe điện đặc biệt này nhằm mục đích giúp người cao tuổi sinh hoạt dễ dàng hơn, có thể tự chăm sóc mình ở mức tốt nhất, để tiếp tục hòa nhập với cuộc sống của gia đình và xã hội.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI