Ca sĩ Hà Phương xúc động khi thăm nghệ sĩ Mạc Can

10/10/2022 - 14:56

PNO - Trong lần hội ngộ với đồng nghiệp cũ, nghệ sĩ Mạc Can vui mừng, nhớ lại những ký ức đẹp thời còn làm việc cùng nhau.

Ca sĩ Hà Phương từng có cơ hội làm việc với nghệ sĩ Mạc Can trong dự án Đêm hoa đăng (tên gọi khác là Đời người hát rong) vào năm 1997. Trong bộ phim này, Hà Phương đóng chính cùng nghệ sĩ Kim Tiểu Long.

Thời điểm đó, nghệ sĩ Mạc Can và Hà Phương có nhiều cuộc trao đổi cùng nhau bởi ông là người viết tác phẩm Đêm hoa đăng.

Nhân dịp về Việt Nam, ca sĩ Hà Phương cùng nhiều đồng nghiệp đã đến thăm hỏi, động viên nghệ sĩ Mạc Can.

Trong lần gặp lại, nghệ sĩ Mạc Can cùng các đồng nghiệp ôn lại nhiều kỷ niệm từ lần hợp tác cách đây hơn 25 năm.

Ca sĩ Hà Phương từng làm việc với nghệ sĩ Mạc Can
Ca sĩ Hà Phương từng làm việc với nghệ sĩ Mạc Can trong phim Đêm hoa đăng

Ca sĩ Hà Phương cho biết, dù tuổi đã cao và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn giữ tinh thần lạc quan. Ông nhiều lần pha trò để chọc cười mọi người. Nữ ca sĩ cũng khá bất ngờ khi sau 25 năm gặp lại, nghệ sĩ Mạc Can vẫn còn nhận ra cô và đạo diễn Mộng Long. Thậm chí, nghệ sĩ Mạc Can còn nhớ để kể lại phân đoạn cảnh ông dạy dỗ Hà Phương trên phim. 

“Trong mắt tôi, chú Mạc Can là một người chân thật, hiền lành, tốt bụng và rất máu nghệ sĩ, rất quan tâm đến thế hệ hậu bối. Tôi còn nhớ trong quá trình hợp tác với chú, tôi được chỉ bảo rất tận tình, cảnh quay này phải quay làm sao, thế này mới đúng, mới hay. Thậm chí, chú còn đưa ra cho tôi rất nhiều lời khuyên bổ ích”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Nhân dịp ghé thăm nghệ sĩ Mạc Can, ca sĩ Hà Phương gửi tặng ông 50 triệu đồng để trang trải chi phí thuốc men. Nghệ sĩ Mạc Can đã tặng Hà Phương cuốn hồi ký Tấm ván phóng dao thay cho lời cảm ơn đến đồng nghiệp.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI