Tặng vốn và phương tiện làm ăn cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

30/08/2022 - 20:21

PNO - Sáng 30/8, đoàn cán bộ Hội Phụ nữ Công an TPHCM đã đến tận nhà trao vốn và phương tiện làm ăn cho 7 hội viên phụ nữ ở quận 10.

Mỗi hội viên được hỗ trợ 10 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và một phương tiện để buôn bán, may vá (xe bán bánh mì, xe bán cà phê, xe đẩy bán trái cây, xe bán hủ tiếu, máy may, máy vắt sổ).

Chương trình hỗ trợ vốn cho các chị làm ăn.
Chương trình trao vốn và phương tiện làm ăn cho hội viên phụ nữ quận 10.

 

Đoàn cán bộ Hội Phụ nữ Công an TP.HCM và cán bộ Hội ở quận 10 đến nhà động viên, trao quà cho chị Liên.
Đoàn cán bộ Hội Phụ nữ Công an TP.HCM và cán bộ Hội ở quận 10 đến nhà động viên, trao quà cho chị Liên (giữa).

Cả bảy chị đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Như trường hợp của chị Nguyễn Thị Liên, 32 tuổi, ở phường 1, quận 10: chồng vừa qua đời cách nay ba tháng, chị đi giúp việc nhà lo cho con gái mới 5 tuổi và phụng dưỡng mẹ già 60 tuổi bị tai biến. Theo nguyện vọng của chị Liên, Hội Phụ nữ Công an thành phố tặng chị máy vắt sổ trị giá 7 triệu đồng và 3 triệu đồng tiền mặt làm vốn. Nhận món quà ý nghĩa này, chị Liên xúc động: “Từ lâu tôi đã luôn mơ ước sắm máy để nhận hàng về gia công, nhưng không sao tích cóp đủ tiền mua. Với món quà này, tôi có thêm một công việc nữa vào buổi tối, hy vọng kinh tế gia đình sẽ cải thiện dần”.

Chị Muối (bìa trái) rất phấn khởi khi có được tủ bán cà phê, nước giải khát mới, rộng rãi và sạch sẽ.
Chị Muối (bìa trái) rất phấn khởi khi có được tủ bán cà phê, nước giải khát mới, rộng rãi và sạch sẽ.

Cũng trong buổi sáng 30/8, chị Tư Đồ Muối, 66 tuổi, ở phường 7, quận 10 đã chuyển toàn bộ “gia tài” gồm những chai nước ngọt, ly thủy tinh, phin pha cà phê vào tủ kính mới được tặng. "Gia" tài này là nguồn sống của chị và cậu em trai mất sức lao động vì tai nạn. Ngoài tặng xe, chị Muối còn được tặng thêm 5 triệu đồng làm vốn.

Đoàn đến tặng xe bán bánh mì cho chị Nguyễn Thị Cẩm Hồng, ở phường 14, quận 10.
Đoàn đến tặng xe bán bánh mì cho chị Nguyễn Thị Cẩm Hồng (thứ 3, từ phải qua), ở phường 14, quận 10.

 

Niềm vui của chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (thứ 2, từ trái qua) khi được hỗ trợ vốn và một xe bán hủ tíu.
Niềm vui của chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (thứ 2, từ trái qua), ở phường 2, quận 10 khi được hỗ trợ vốn và một xe bán hủ tiếu.

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Oanh, ở phường 6, quận 10 thỏa ước nguyện có chiếc máy may mới để nhận hàng về gia công. Hiện, chị sống cùng người chị gái bị khuyết tật chân.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Oanh, ở phường 6, quận 10 thỏa ước nguyện có chiếc máy may mới để nhận hàng về gia công. 

Hoạt động tặng vốn và phương tiện làm ăn lần này nằm trong kế hoạch liên tịch giữa Hội Phụ nữ Công an TP.HCM và LHPN quận 10 về việc chăm lo, hỗ trợ phương tiện làm ăn cho phụ nữ hoàn lương, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, giai đoạn 2022 - 2026.

Hội Phụ nữ Công an TP.HCM và Hội LHPN quận 10 ký kết hợp tác hỗ trợ phụ nữ, trẻ em hiện sống trên địa bàn quận.
Sáng 30/8, Hội Phụ nữ Công an TP.HCM và Hội LHPN quận 10 ký kết hợp tác hỗ trợ phụ nữ, trẻ em hiện sống trên địa bàn quận.

Theo kế hoạch, hai đơn vị sẽ phối hợp khảo sát nhu cầu chuyển đổi nghề, hỗ trợ chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, tạo nguồn thu nhập ổn định; phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực cho trẻ em mồ côi, trẻ bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19… Trong giai đoạn 2022 - 2026, mỗi năm Hội Phụ nữ Công an TP.HCM sẽ vận động các nhà hảo tâm cùng sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ công an thành phố tặng bảy phương tiện làm ăn và ủng hộ chương trình “Vòng tay yêu thương” của Hội LHPN quận 10; tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu cho các em nhỏ.

Ước tính, tổng kinh phí thực hiện toàn bộ chương trình trong năm năm là 500 triệu đồng.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong