Tặng sách cho trẻ em Hăng - ka

21/07/2020 - 06:00

PNO - Ngày 19/7, Hội LHPN quận Gò Vấp cùng với nhóm bạn Minh Trang Spa đã đến với lớp học tình thương của Tịnh xá Ngọc Phương tại buôn Hăng - ka, xã Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng để trao tặng sách và quà.

9 kệ sách mà đoàn trao tặng bao gồm sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 6, 500 quyển tập, bút viết, cặp táp và rất nhiều sách, truyện tranh cũ và 200 hộp sữa. Kinh phí cho hoạt động khoảng 50 triệu đồng.

trao tu sach
Hội LHPN quận Gò Vấp trao thư viện sách cho các sư cô Tịnh xá Ngọc Phương tại buôn Hăng - Ka, huyện Bảo Lâm, Bảo Lộc, Lâm Đồng.
ke sach
Những quyển sách được xếp gọn gàng, ngăn nắp lên kệ.

Trẻ em ở nơi đây chủ yếu là người H'Mông, Châu Mạ... 

Để đến được lớp học tình thương của Tịnh xá Ngọc Phương tại buôn Hăng - ka, xã Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, xe ô tô phải chạy gần 7 tiếng. Nhưng khi nhìn thấy các em xếp hàng ngay ngắn chờ đợi trong phòng thì các thành viên trong đoàn đã quên đi mệt mỏi. 

chuan bi qua cho tre em
Chuẩn bị quà tặng trẻ em lớp học tình thương.
tặng quà
Đoàn tặng quà cho trẻ em lớp học tình thương. 
to chuc tro choi
Các em tham gia giao lưu cùng đoàn.
 

Lớp học tình thương hiện có 1 lớp học xóa mù chữ cho khoảng 20 người, có cả phụ nữ và trẻ em. Trong dịp hè, các sư cô tiếp tục vận động gần 250 trẻ em tham gia học lớp hè từ lớp 1 đến lớp 10. Các lớp học được dạy mỗi ngày. 

Hình ảnh một số lớp học tình thương của các sư cô Tịnh xá Ngọc Phương tại buôn Hăng - ka.
Hình ảnh một số lớp học tình thương của các sư cô Tịnh xá Ngọc Phương tại buôn Hăng - ka.

Các sư cô cho biết: lớp học được mở từ năm 2017. Ban đầu điều kiện còn thiếu thốn, không có bàn ghế, nhưng các em vẫn thích đến lớp và rủ nhiều bạn bè cùng đến vì vui.

Những lớp đầu tiên do các sư cô đứng lớp. Sau đó, các sư cô đã mời thêm những giáo viên nghỉ hưu. Nhiều bạn tình nguyện viên khi biết đến lớp học cũng xin tham gia. 

Các chị em phụ nữ và các em học sinh được dạy thêm môn Tiếng Anh và Lịch sử Việt Nam. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI