Tặng Huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TPHCM

10/08/2021 - 17:12

PNO - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp, ông Vincent Floreani, vừa kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Nhân dịp Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp - Vincent Floreani kết thúc nhiệm kỳ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tặng Huy hiệu TPHCM cho ông, nhằm ghi nhận những đóng góp của ông đối với mối quan hệ TPHCM - Pháp trong thời gian qua.

Tuy nhiên, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TPHCM không thể trực tiếp trao Huy hiệu TPHCM,  mà ủy quyền Sở Ngoại vụ TPHCM chuyển Huy hiệu đến ngài Tổng Lãnh sự.

Lãnh đạo TPHCM đánh giá cao những nỗ lực của Tổng Lãnh sự Pháp Vincent Floreani
TPHCM mong Tổng Lãnh sự Vincent Floreani dù ở bất cứ vị trí công tác nào cũng góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam - Pháp và TPHCM - Pháp (Ảnh: Minh Hiệp)

Lãnh đạo TPHCM ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Tổng Lãnh sự Pháp Vincent Floreani trong nhiệm kỳ, đã góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ TPHCM - Pháp nói riêng và Việt Nam - Pháp nói chung qua nhiều hoạt động để thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp.

Thay mặt lãnh đạo TP, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Trần Phước Anh gửi lời cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp đến Tổng Lãnh sự Vincent Floreani, mong ông thành công trên cương vị mới, tiếp tục đóng góp cho quan hệ song phương giữa Việt Nam và Pháp.

Tổng Lãnh sự Vincent Floreani cho biết đã có nhiều kỷ niệm đẹp và những trải nghiệm khó quên trong nhiệm kỳ công tác tại TPHCM. Đồng thời gửi lời cảm ơn lãnh đạo, chính quyền TPHCM đã tạo điều kiện, hỗ trợ để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia, giữa TPHCM và các địa phương của Pháp trong thời gian qua.

Tam Bình

 
TIN MỚI