Tăng hàng trăm chuyến bay, giá vé vẫn chưa giảm

09/02/2022 - 06:32

PNO - Nhu cầu đi lại của người dân từ miền Trung, miền Bắc vào các tỉnh, thành phía Nam đang tăng rất cao sau tết. Vé máy bay nhiều chặng vào TPHCM luôn trong tình trạng khan hiếm, giá tăng gấp đôi, gấp ba so với thời điểm trước tết. Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị các hãng hàng không tăng cường bay đêm, thêm chuyến bay để giảm tải. Theo đó, từ ngày 7/2, các hãng hàng không được tăng cường thêm 251 chuyến bay trong thời gian từ 7-10/2 (mùng 7 - 10 tháng Giêng).

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Báo Phụ Nữ TPHCM, giá vé các chặng được bổ sung thêm chuyến bay vẫn ở mức khá cao. Cụ thể, tại một ứng dụng chuyên đặt vé hàng không, du lịch, giá vé bao gồm thuế, phí chặng Hà Nội - TP.HCM trong ngày 9 và 10/2 thấp nhất là 1,8 triệu đồng/vé (Vietjet Air); từ 2-3,5 triệu đồng/vé (Bamboo Airways và Vietnam Airlines), khách còn khá nhiều sự lựa chọn về giờ bay. Trong khi đó cũng chính ở chặng bay này, khi chúng tôi liên hệ đến các hãng hàng không đều được báo đã hết vé hạng phổ thông, chỉ còn vé hạng thương gia và thương gia đặc biệt với mức giá không dưới 10 triệu đồng/vé.

Các hãng hàng không tăng chuyến bay nhưng giá vé phải đến ngày 13/2 mới trở lại bình thường - ẢNH: Q.THÁI
Các hãng hàng không tăng chuyến bay nhưng giá vé phải đến ngày 13/2 mới trở lại bình thường - Ảnh: Q.Thái

Tương tự, các chặng Huế, Đà Nẵng, Chu Lai (Quảng Nam) vào TPHCM giá vé thấp nhất là 1,7 triệu đồng/vé bay chuyến đêm (23g30) do Vietnam Airline khai thác, ở các khung giờ khác giá từ 2-2,5 triệu đồng/vé, có khá nhiều sự lựa chọn giờ bay cho khách; chặng Vinh - TPHCM vé bay đêm (23g30) thấp nhất là 2,6 triệu đồng/vé, giá các khung giờ khác từ 3-3,5 triệu đồng/vé. Riêng chặng Thanh Hóa - TP.HCM ngày 9/2 chỉ còn duy nhất khung giờ tối muộn với mức giá 3,1 triệu đồng/vé (Vietjet Air) và 3,5 triệu đồng/vé (Bamboo Airways). Phải đến ngày 13/2 giá vé các chặng mới bắt đầu giảm, chẳng hạn giá vé chặng Hà Nội - TP.HCM gần như trở lại bình thường với 1,2 triệu đồng/vé (Bamboo Airways).

Q.Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI