Tăng cường rừng ngập mặn cho vùng đầm phá ven biển

25/06/2014 - 20:05

PNO - PNO - Ngày 25/6, tại TP Huế, WWF và Microsoft tổ chức hội thảo chia sẻ thành công dự án “Tăng cường rừng ngập mặn nhằm góp phần thích ứng biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học vùng đầm phá ven biển Thừa Thiên - Huế”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nằm dọc phá Tam Giang, Rú Chá (xã Hương Phong, TX Hương Trà) là hệ sinh thái độc đáo, giá trị. Trong những năm gần đây, Rú Chá chịu nhiều tác động của con người nên diện tích ngày càng thu hẹp, chỉ còn 4,6ha. Hai năm gần đây, thông qua dự án, hơn 23.000 cây ngập mặn đã được trồng tại đây. Trong đó, hơn một nửa diện tích được trồng tại các khu nuôi thủy sản, đã giúp cải thiện sinh kế đối với người dân.

Tang cuong rung ngap man cho vung dam pha ven bien
Trồng rừng ngập mặn nhằm góp phần thích ứng biến đổi khí hậu

Tang cuong rung ngap man cho vung dam pha ven bien

Cũng trong khuôn khổ dự án, 300 người dân đã được đào tạo về trồng và quản lý rừng ngập mặn, 400 hộ dân được giúp đỡ cải thiện quản lý nuôi trồng thủy sản thông qua áp dụng các mô hình nuôi trồng thủy sản sinh thái.

Dự án “Tăng cường rừng ngập mặn nhằm góp phần thích ứng biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học vùng đầm phá ven biển TT- Huế” cũng thực hiện một chương trình nâng cao nhận thức, trong đó giúp người dân hiểu được giá trị cây ngập mặn và làm thế nào để chăm sóc, quản lý rừng ngập mặn mới.

Ông Francis Cheong, quản lý cao cấp về Phát triển bền vững Khu vực của Microsoft cho biết: “Không dừng lại ở giai đoạn trồng cây ban đầu trong hai năm qua, Microsoft sẽ tiếp tục hỗ trợ duy trì dự án trong thời gian dài hơn, kết hợp với chiến dịch tái chế điện thoại tại VN". Theo đó, mỗi chiếc điện thoại Nokia không sử dụng, được mang tới điểm thu gom, Microsoft sẽ trồng thêm một cây cho rừng ngập mặn VN. Người tham gia sẽ có một cây ngập mặn đặt tên mình trong chương trình “Tái chế điện thoại, trồng một cây xanh.”

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI