Tăng cường kiểm tra phụ gia thực phẩm

11/05/2015 - 11:52

PNO - PN - TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, trong tháng Năm và tháng Sáu, cơ quan này sẽ thành lập hai đoàn thanh kiểm tra về hoạt động kinh doanh, nhập khẩu, sử dụng phụ gia thực phẩm...

edf40wrjww2tblPage:Content

TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, trong tháng Năm và tháng Sáu, cơ quan này sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng thành lập hai đoàn thanh kiểm tra trên diện rộng về hoạt động kinh doanh, nhập khẩu, sử dụng phụ gia thực phẩm; chất hỗ trợ chế biến và dụng cụ-vật liệu đóng gói thực phẩm.

Việc kiểm tra lần này tập trung vào những doanh nghiệp từng vi phạm liên quan đến kinh doanh phụ gia thực phẩm. Đoàn kiểm tra khu vực phía Bắc do Cục An toàn thực phẩm chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan. Khu vực phía Nam, Cục An toàn thực phẩm phối hợp với Viện Y tế công cộng TP.HCM, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM.

Hiện có sự lập lờ giữa việc sử dụng phụ gia cho phép và phụ gia ngoài danh mục trong chế biến thực phẩm. Đối với các trường hợp vi phạm, Cục sẽ xử lý ngay, tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo an toàn tiếp tục lưu thông trên thị trường.

BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI