Tạm ngưng hoạt động nhóm, BTS vẫn ẵm loạt thành tích

20/06/2022 - 10:20

PNO - Album mới của BTS “Proof” gây ấn tượng khi đứng đầu bảng xếp hạng album chính của Billboard Hoa Kỳ, dù nhóm không quảng bá nhiều.

 

BTS gặt hái thêm nhiều thành công với album mới Proof.
BTS gặt hái thêm nhiều thành công với album mới Proof

Ngày 19/6 (giờ địa phương), Billboard chính thức thông báo album Proof của BTS xuất sắc giành ngôi quán quân trên bảng xếp hạng Top 200 Album. Đây là bảng xếp hạng hàng tuần những album phổ biến nhất tại Mỹ, được đo lường bằng doanh số bán album vật lý và các kỷ lục bán hàng kỹ thuật số khác. 

Mặc dù chủ yếu bao gồm các bài hát đã phát hành trước đó, Proof vẫn đạt số lượng tiêu thụ đáng nể tại Mỹ, lớn hơn nhiều so với album của bất kỳ nhóm nhạc nào ra mắt cho đến nay trong năm 2022. Theo Luminate, Proof đã được bán hơn 314.000 bản trong tuần phát hành đầu tiên.

Với thành tích này, Proof cũng trở thành album thứ 6 của BTS giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard, sau Love Yourself: Tear, Love Yourself: Answer, Map of the Soul: Persona

Trong khi đó, ca khúc chủ đề của Proof Yet to Come (The Most Beautiful Moment) tiếp tục chứng tỏ sức hút, vượt mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube. Có thể thấy, dù tuyên bố tạm thời ngưng hoạt động nhóm để các thành viên phát triển các dự án âm nhạc cá nhân, nhưng BTS vẫn chứng minh vị trí vững chắc của nhóm trong lòng người hâm mộ.

MV: Yet to Come (The Most Beautiful Moment)

 

Proof là album gồm 3 CD mang đến một cái nhìn tổng thể về quá khứ, hiện tại và tương lai của 7 chàng trai nhà Big Hit. Không chỉ đánh dấu sự tái xuất trên đường đua âm nhạc của BTS, Proof còn là cột mốc kỷ niệm 9 năm nhóm ra mắt.

BTS chính thức ra mắt năm 2013 với ca khúc No More Dream và liên tiếp tung ra hàng loạt bản hit như DNA, Dynamite, Butter... Gần đây, các thành viên BTS đã gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden để thảo luận về sự hòa nhập và đa dạng của người gốc Á, cũng như giải quyết các tội ác thù hận chống người châu Á và phân biệt đối xử.

Hương Chung (theo Korea Times)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI